Báo Đồng Nai điện tử
En

Vụ hoa tết bị phá nát: Chủ tịch xã thừa nhận do con người gây ra

03:01, 22/01/2016

(ĐN)- Chiều 22-1, Trung tá Đoàn Khả Hưng, Đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an huyện Thống Nhất cho biết, an huyện đã tiếp nhận vụ "hàng ngàn giỏ hoa tết của người dân bị kẻ gian phá nát" ở xã Gia Tân 3 và đã chỉ đạo, cử điều tra viên phối hợp với công an địa phương vào cuộc để điều tra, sớm tìm ra thủ phạm xử lý trước pháp luật.

* Công an huyện Thống Nhất vào cuộc

(ĐN)- Chiều 22-1, Trung tá Đoàn Khả Hưng, Đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an huyện Thống Nhất cho biết, Công an huyện đã tiếp nhận vụ "hàng ngàn giỏ hoa tết của người dân bị kẻ gian phá nát" ở xã Gia Tân 3 và đã chỉ đạo, cử điều tra viên phối hợp với công an địa phương vào cuộc để điều tra, sớm tìm ra thủ phạm, xử lý trước pháp luật.

Bà Nguyễn Thị Huê thẫn thờ khi chứng kiến cảnh vườn hoa tết bị kẻ xấu phá nát
Bà Nguyễn Thị Huê thẫn thờ khi chứng kiến cảnh vườn hoa tết bị kẻ xấu phá nát

Như tin đã đưa, trước đó vào sáng 17-1, khi chứng kiến cảnh 1.150 chậu hoa Mào gà, Vạn thọ, Sống đời..., mà gia đình chắt chiu vốn luyến, công sức đầu tư phục vụ ngày Tết bị kẻ xấu nhổ bỏ, bẻ cành dẫm nát, bà Nguyễn Thị Huê ở ấp Phúc Nhạc (xã Gia Tân 3) như đau từng khúc ruột. Bà Huê cho biết, vụ hoa này gia đình bà trồng 2.000 chậu hoa các loại và đã được thương lái đặt cọc thu mua hết, nhưng giờ đã bị phá nát.

Cách  đó không xa, vườn hoa Vạn Thọ của gia đình anh Nguyễn Phước Tiến, ngụ tại ấp Tân Yên cùng xã cũng chịu cảnh tương tự. Theo anh Tiến, sáng 18-1, khi ra thăm vườn hoa, anh không khỏi giật mình, bởi 300 giỏ hoa vạn thọ của gia đình anh đã bị kẻ  gian cắt lưới B40 vào bẻ ngang ngọn không thể thu hoạch, ước thiệt hại cả chục triệu đồng.

Trao đổi với chúng tôi, ông Ngụy Hải Châu, Chủ tịch UBND xã Gia Tân 3 thừa nhận lại rằng: "Việc hàng ngàn giỏ hoa của người dân nơi đây bị dẫm nát, bẻ gãy, nhổ bỏ là do một số đối tượng phá hoại, chứ không phải mèo và chó. Còn các đối tượng phá hoại hoa tết của người dân vì mục đích gì thì hiện cũng chưa xác định được. Chúng tôi đang chỉ đạo công an xã phối hợp với công an huyện tiếp tục điều tra tìm ra thủ phạm để có biện pháp xử lý nghiêm, tránh hoang mang cho người dân..."

Hoàng Nguyên

 

Tin xem nhiều