Báo Đồng Nai điện tử
En

Công bố Biên Hòa lên đô thị loại I, Long Khánh lên đô thị loại III

08:02, 03/02/2016

(ĐN) – Ngày 2-2, UBND tỉnh đã tổ chức Lễ công bố Quyết định TP.Biên Hòa là đô thị loại I và TX.Long Khánh là đô thị loại III. Đến dự lễ có các đồng chí lãnh đạo tỉnh và các địa phương...

(ĐN) – Ngày 2-2, UBND tỉnh đã tổ chức Lễ công bố Quyết định TP.Biên Hòa là đô thị loại I và TX.Long Khánh là đô thị loại III. Đến dự lễ có các đồng chí: Nguyễn Phú Cường, , Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Đinh Quốc Thái, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Phan Thị Mỹ Thanh, Phó bí thư Tỉnh ủy và các đồng chí lãnh đạo tỉnh, các địa phương.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Phú Cường và Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái trao Quyết định TP. Biên hòa là đô thị loại 1 và TX. Long Khánh là đô thị loại III.
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Phú Cường và Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái trao Quyết định công nhận TP. Biên hòa là đô thị loại 1 và TX. Long Khánh là đô thị loại III.

TP.Biên Hòa là trung tâm kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội của tỉnh và là thành phố công nghiệp lớn của cả nước, là đầu mối giao thông quan trọng trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Thành phố được công nhận là đô thị loại II từ năm 1993, sau 22 năm phát triển, tăng trưởng kinh tế, tổng thu ngân sách, tỷ lệ hộ nghèo chuyển biến tích cực. Ngày 30-12-2015, Thủ tướng Chính phủ đã có Quyết định 2488 công nhận TP.Biên Hòa là đô thị loại I.

TX. Long Khánh có vị trí chiến lược quan trọng kết nối 3 vùng Đông Nam bộ, Duyên hải miền Trung và Tây Nguyên, nơi hội tụ nhiều đường giao thông huyết mạch như: Quốc lộ 1A, Quốc lộ 20, có đường sắt Bắc- Nam đi qua và là cửa ngõ cho trục động lực phát triển TP.Hồ Chí Minh - Biên Hòa - Vũng Tàu. TX. Long Khánh đang cùng với các huyện: Xuân Lộc, Cẩm Mỹ, Thống Nhất trở thành tiểu vùng kinh tế phía Đông của tỉnh và tiếp tục được xây dựng trở thành khu vực phát triển kinh tế, xã hội năng động thứ hai của tỉnh, hạt nhân vùng đô thị - công nghiệp ở cực đối trọng phía phía Đông TP.Hồ Chí Minh. Sau 20 năm là đô thị loại IV, ngày 30-12-2015, TX.Long Khánh đã được Bộ Xây dựng công nhận là đô thị loại III.

Chương trình văn nghệ tại buổi lễ.
Một tiết mục văn nghệ tại buổi lễ.

Tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái cho biết, việc công nhận TP.Biên Hòa là đô thị loại I và TX. Long Khánh là đô thị loại III phù hợp với định hướng phát triển chung của hệ thống đô thị quốc gia, thực tiễn phát triển của Đồng Nai và Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Trong thời gian tới, để hội nhập với cộng đồng quốc tế và khu vực, TP.Biên Hòa và TX.Long Khánh phải tiếp tục phát huy sức mạnh nội lực, sức sáng tạo, cùng vượt qua những khó khăn, thách thức, tranh thủ tốt các cơ hội thuận lợi để phát triển nhanh, bền vững mang lại những lợi ích thiết thực cho người dân.

                                                       Tin và ảnh: Hương Giang

 

 

Tin xem nhiều