Báo Đồng Nai điện tử
En

Công ty Pouchen ngừng chế độ lương thưởng mới

11:02, 26/02/2016

(ĐN)- Ngày 26-2, Ban giám đốc Công ty TNHH Pouchen Việt Nam (ở xã Hóa An, TP.Biên Hòa, vốn Đài Loan, chuyên sản xuất giày da xuất khẩu) đã phát thông báo tới tập thể cán bộ, công nhân viên của công ty về việc sẽ ngừng thực hiện chính sách quản lý hiệu quả công việc.

(ĐN)- Ngày 26-2, Ban giám đốc Công ty TNHH Pouchen Việt Nam (ở xã Hóa An, TP.Biên Hòa, vốn Đài Loan, chuyên sản xuất giày da xuất khẩu) đã phát thông báo tới tập thể cán bộ, công nhân viên của công ty về việc sẽ ngừng thực hiện chính sách quản lý hiệu quả công việc. Đồng thời, Ban giám đốc sẽ cùng với toàn thể cán bộ, công nhân viên trao đổi cụ thể cho đến khi mọi người hiểu rõ, không còn thắc mắc thì mới áp dụng chính sách này. Thông báo của công ty cũng đề cập, những công nhân ngừng việc ngày
25-2, theo quy định không được trả lương, nhưng công ty vẫn tính lương với điều kiện ngày 26-2 lên ca làm việc trở lại bình thường. Nếu công nhân không lên ca thì thời gian ngừng việc sẽ tính là nghỉ không phép.

Được biết, từ chiều 25 đến 26-2, 17.000/21.600 công nhân của công ty này đã đình công để phản đối việc chấm điểm A,B,C,D,E (chính sách quản lý hiệu quả công việc năm 2016) theo chủ trương của công ty do lo ngại ảnh hưởng tới quyền lợi trong quá trình làm việc.

Trong thời gian diễn ra đình công, lúc 14 giờ 45 ngày 26-2, anh Nguyễn Thanh Hải (cán bộ công an) tham gia đảm bảo an ninh trật tự tại đây đã xảy ra xô xát với công nhân làm 4 người bị thương nhẹ, do dụng cụ thường ngày công nhân sử dụng để cắt phụ liệu trong xưởng gây ra (hiện chưa xác định được do ai sử dụng, do thời điểm xảy ra xô xát có đông công nhân tham gia).

Lực lượng công an đã kịp thời phối hợp với công ty đưa 4 công nhân nói trên đến bệnh xá công ty điều trị vết thương; đồng thời đưa anh Hải lên xe về cơ quan để xác minh làm rõ vụ việc. Tuy nhiên, có khoảng 300 công nhân cản trở không cho xe công an ra ngoài. Sau khi thuyết phục, vận động, đến 18 giờ cùng ngày số công nhân này đã giải tán.

Hiện các ngành chức năng của tỉnh tiếp tục phối hợp với công ty để giải quyết vụ việc.

Thành Nam - Nguyễn Văn

 

Tin xem nhiều