Báo Đồng Nai điện tử
En

Đầu năm âm lịch, doanh nghiệp ồ ạt tuyển dụng lao động mới

03:02, 25/02/2016

(ĐN)- Sáng 25-2, Trung tâm dịch vụ việc làm Đồng Nai đã tổ chức sàn giao dịch việc làm lần thứ 102. Đây là phiên giao dịch đầu tiên kể từ sau kỳ nghỉ tết Nguyên đán Bính Thân 2016.

(ĐN)- Sáng 25-2, Trung tâm dịch vụ việc làm Đồng Nai đã tổ chức sàn giao dịch việc làm lần thứ 102. Đây là phiên giao dịch đầu tiên kể từ sau kỳ nghỉ tết Nguyên đán Bính Thân 2016.

Người tìm việc phỏng vấn tại sàn
Người tìm việc phỏng vấn tại sàn

Tham gia sàn có tới 43 doanh nghiệp (trong đó có nhiều doanh nghiệp đến từ TP.Hồ Chí Minh) với nhu cầu tuyển dụng gần 3.000 lao động, chủ yếu lao động phổ thông (trên 2,5 ngàn người, chiếm 85% nhu cầu tuyển dụng)

Do phần lớn các doanh nghiệp tới sàn chủ yếu tuyển dụng lao động phổ thông, nên nhu cầu tuyển dụng lao động có trình độ trung cấp, công nhân kỹ thuật, trình độ đại học, cao đẳng rất ít. Trong đó, nhu cầu tuyển dụng lao động trung cấp, công nhân kỹ thuật chỉ có 350 người; nhu cầu tuyển dụng lao động có trình độ cao đẳng, đại học chỉ có 88 người. Các ngành nghề như: dệt may, da giày, đồ gỗ, dịch vụ bán hàng có nhu cầu tuyển dụng nhiều nhất. Đáng chú ý là sự có mặt nhiều doanh nghiệp làm dịch vụ tuyển dụng lao động xuất khẩu đi Nhật, nhưng ít người tìm việc quan tâm, do chi phí đi xuất khẩu lao động đắt đỏ.

Mặc dù số lượng doanh nghiệp tới tuyển dụng đông hơn so với những phiên giao dịch trước đây, nhưng số lao động tới tìm kiếm cơ hội việc làm khá thưa. Nhiều bàn tuyển dụng của doanh nghiệp không có người lao động tới tìm hiểu cơ hội việc làm hoặc không nhận được bất kỳ bộ hồ sơ xin ứng tuyển nào cho tới cuối buổi giao dịch.

Phiên giao dịch việc làm lần thứ 102 còn mở cửa phòng giao dịch việc làm trực tuyến để những người lao động biết sử dụng máy tính vào tìm kiếm cơ hội việc làm. Tuy nhiên, số người tìm việc trực tuyến tại trung tâm khá ít, do không tiện hỏi đáp, mà phải chờ phản hồi.

Theo Trung tâm dịch vụ việc làm Đồng Nai, mặc dù đây là phiên giao dịch việc làm đầu tiên sau Tết Nguyên đán Bính Thân 2016, nhu cầu tuyển dụng lớn, nhưng người lao động tới tìm việc lại không đông, chỉ khoảng 1 ngàn người. Lý do người tìm việc thấp, do ngày tổ chức sàn giao dịch không trùng với ngày Chủ Nhật nên những người muốn tìm việc mới không tiện xin nghỉ để tham gia.

Đại diện Trung tâm dịch vụ việc làm Đồng Nai còn cho biết thêm, số doanh nghiệp tham gia tuyển dụng tại sàn và người lao động tìm kiếm cơ hội việc làm tại sàn chỉ phản ánh được một phần sức nóng của tình hình tuyển dụng đầu năm. Bởi, hiện nay có trên 500 doanh nghiệp đang có nhu cầu tuyển dụng từ 30 tới 35 ngàn lao động. Nhiều người lao động thay vì tới trung tâm tìm việc thì tới thẳng doanh nghiệp nộp hồ sơ.

Dự kiến, trong 2 tháng 3 và 4, Trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh sẽ tổ chức mỗi tháng 2 phiên giao dịch việc làm.

Công Nghĩa

 

Tin xem nhiều