Báo Đồng Nai điện tử
En

Hàng ngàn người dân đổ ra đường đón mừng năm mới

07:02, 08/02/2016

(ĐN)- Đúng thời điểm giao thừa, thời khắc thiêng liêng chuyển giao năm cũ đón mừng năm mới Bính Thân, hàng ngàn người dân TP.Biên Hòa và khu vực lân cận đã đổ ra đường đón năm mới...
 

[links()](ĐN)- Đúng thời điểm giao thừa, thời khắc thiêng liêng chuyển giao năm cũ đón mừng năm mới Bính Thân, hàng ngàn người dân TP.Biên Hòa và khu vực lân cận đã tập trung về cầu mới Hóa An để vui xuân và thưởng thức những màn bắn pháo hoa đẹp mắt.

Hàng ngàn người tập trung tại đầu cầu Hóa An mới.
Hàng ngàn người tập trung tại đầu cầu Hóa An mới.

Khoảng 22 giờ đêm 29 tết, từng dòng người đông đúc từ khắp nơi tấp nập đổ về trung tâm TP.Biên Hòa. Trong đó, khu vực hai bên cầu Hóa An mới tập trung đông người nhất, toàn bộ các tuyến đường dẫn về đây đã chật cứng người và xe. Tất cả chờ đón phút giao thừa linh thiêng với đủ mọi sắc màu của đêm cuối năm Ất Mùi.

Theo ghi nhận của phóng viên, nhiều người khá vất vả trong việc di chuyển để tới khu vực diễn ra bắn pháo hoa. Hàng ngàn phương tiện buộc phải “chôn chân” mấy tiếng đồng hồ và nhích từng đoạn một.

Phía đường Cách Mạng Tháng Tám cũng đông nghịt người và xe.
Phía đường Cách Mạng Tháng Tám cũng đông nghịt người và xe.

Đến khoảng 23 giờ, tất cả các ngã đường dẫn về cầu Hóa An đều đã đông đúc, tuy nhiên, nhờ có sự tham gia tích cực của lực lượng cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh và Công an TP.Biên Hòa trong việc phân luồng giao thông, đảm bảo an toàn trật tự cho người dân đến các điểm vui chơi và bắn pháo hoa nên tình hình an ninh trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn TP.Biên Hòa vẫn được đảm bảo.

Các phương tiện di chuyển khó khăn xếp thành hàng dài.
Các phương tiện di chuyển khó khăn xếp thành hàng dài.

Sau khi kết thúc màn bắn pháo hoa ở cầu Hóa An, tình hình giao thông vẫn tấp nập, nhiều nơi lại xảy ra kẹt xe kéo dài. Ngoài các tuyến đường khu trung tâm như: Cách Mạng Tháng Tám, Huỳnh Văn Nghệ, Nguyễn Văn Trị, Nguyễn Ái Quốc… đều trong tình trạng ùn tắc nghiêm trọng, một số nút giao thông quan trọng khác như: ngã tư Lạc Cường, đường ray 57, vòng xoay Tân Phong… cũng xảy ra kẹt xe.

Ngoài nguyên nhân được đánh giá là lượng người và phương tiện tập trung đông, thì đèn tín hiệu giao thông trong đêm giao thừa ngừng hoạt động, khiến xe cộ di chuyển lộn xộn và ách tắc. Đến khoảng 1 giờ 30 ngày 8-2 (tức Mồng 1 tết Bính Thân) giao thông mới thông thoáng trở lại, các phương tiện di chuyển ổn định và không gặp bất cứ khó khăn nào.

Tin và ảnh: Thanh Hải

Tin xem nhiều