Báo Đồng Nai điện tử
En

Huyện Thống Nhất có 220 thanh niên chuẩn bị lên đường nhập ngũ

02:02, 12/02/2016

(ĐN)- Ngày 12-2 (mùng 5 tháng Giêng), ông Trần Văn Chiến, Chủ tịch UBND huyện Thống Nhất, Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện đã đi kiểm tra công tác tuyển chọn gọi công nhân nhập ngũ 2016 ở các địa phương trên địa bàn huyện.

(ĐN)- Ngày 12-2 (mùng 5 tháng Giêng), ông Trần Văn Chiến, Chủ tịch UBND huyện Thống Nhất, Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện đã đi kiểm tra công tác tuyển chọn gọi công nhân nhập ngũ 2016 ở các địa phương trên địa bàn huyện.

Chủ tịch UBND huyện,  kiểm tra công tác tuyển quân đầu  năm ở xã Quang Trung
Chủ tịch UBND huyện, kiểm tra công tác tuyển quân đầu năm ở xã Quang Trung

Theo báo cáo của Hội đồng Nghĩa vụ quân sự các xã, đến thời điểm này mọi công tác tuyên chọn gọi thanh niên nhâp ngũ ở các địa phương đã hoàn tất, 100% thanh niên trúng tuyến đã nhận lệnh và viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ. Qua thăm hỏi động viên số thanh niên này hiện đều có mặt tại địa phương, với tinh thần vui tươi phấn khởi, sẵn sàng lên đường nhập ngũ để bảo vệ Tổ quốc. Hiện các xã đang tổ chức các đoàn đến thăm hỏi, động viên, tặng quà cho các gia đình và thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự.

Ông Trần Văn Chiến đánh giá cao việc thực hiện các bước tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ của các xã; đồng thời yêu cầu Hội đồng Nghĩa vụ quân sự các xã tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các ban ngành, đoàn thể, quản lý chặt chẽ số thanh niên trúng tuyển; triển khai và thực hiện tốt công tác tuyên truyền Luật Nghĩa vụ quân sự 2015, Thông tư 140 của Bộ Quốc phòng về việc quy định tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ; thực hiện tốt công tác tổ chức thăm hỏi, động viên các gia đình có con em trúng tuyển nghĩa vụ quân sự và tổ chức tốt hội trại tòng quân và lễ giao nhận quân.

Theo Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện Thống Nhất, đợt tuyển quân năm nay, toàn huyện có 233 thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự, trong đó chính thức 220 thanh niên, cao hơn  năm trước 20 chỉ tiêu. Trong số 233 thanh niên trúng tuyển có 9 đảng viên; 38% thanh niên có trình độ trung cấp, cao đẳng và đại học.

Theo kế hoạch, huyện Thống Nhất sẽ tổ chức hội trại tòng quân vào đêm 23-2 và giao quân vào sáng ngày 24-2. Số thanh niên này sẽ được giao cho 5 đơn vị nhận quân, gồm: Sư đoàn bộ binh 9 - Quân đoàn 4; Sư đoàn 367- Quân chủng phòng không không quân; Lữ đoàn công binh 25; Sư đoàn bộ binh 5 và Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh.

 

Hữu Thắng

 

Tin xem nhiều