Báo Đồng Nai điện tử
En

Phát hiện cơ sở sản xuất bột ngọt giả

05:02, 01/02/2016

(ĐN)- Ngày 1-2, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về quản lý kinh tế và chức vụ Công an tỉnh phối hợp với Công an TP.Biên Hòa điều tra vụ một cơ sở sản xuất bột ngọt giả nhãn hiệu nổi tiếng.

Lực lượng chức năng kiểm tra căn nhà của đối tượng Hải, (hình CTV)
Lực lượng chức năng kiểm tra căn nhà của đối tượng Hải (Ảnh: CTV)

(ĐN)- Ngày 1-2, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về quản lý kinh tế và chức vụ Công an tỉnh phối hợp với Công an TP.Biên Hòa điều tra vụ một cơ sở sản xuất bột ngọt giả nhãn hiệu nổi tiếng.

Trước đó, vào khoảng 14 giờ, ngày 31-1, qua nguồn tin báo của người dân, lực lượng Quản lý thị trường tỉnh đã tiếp cận một căn nhà đóng tại tổ 17, khu phố 4, phường Trảng Dài, TP.Biên Hòa do đối tượng tên Nguyễn Chí Hải (31 tuổi) thuê lại để sản xuất bột ngọt giả.

Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng xuất hiện, Hải đã nhanh chóng vào bên trong căn nhà, rồi khóa trái cửa lại cố thủ. Xác định đối tượng bất hợp tác nên lực lượng quản lý thị trường đã trình báo sự việc cho Công an phường Trảng Dài và lực lượng Công an tỉnh phối hợp điều tra.

Tại đây, lực lượng công an đã tìm mọi cách yêu cầu đối tượng mở cửa để kiểm tra nhưng bất thành. Đến khoảng 18 giờ cùng ngày, khi lực lượng công an quyết định phá cửa để vào bên trong, thì đối tượng mới chịu mở cửa.

Vào bên trong căn nhà, lực lượng chức năng đã phát hiện hơn 150 gói bột ngọt được đối tượng làm giả nhãn hiệu bột ngọt Ajinomoto. Bên cạnh đó, còn có hàng trăm gói bột ngọt khác đã được đối tượng cắt bao đổ vào bồn cầu để tẩu tán. Ngoài số bột ngọt trên, lực lượng chức năng cũng đã thu giữ một số thiết bị liên quan đến việc sản xuất bột ngọt giả tại nhà của Hải.

Trước tính chất nghiêm trọng của vụ việc, lực lượng công an đã tạm giữ số tang vật liên quan và tiến hành làm việc với Hải để có biện pháp xử lý. Theo cơ quan chức năng, ngôi nhà nơi bị kiểm tra được Hải thuê lại của người khác để làm cơ sở sản xuất bột ngọt. Trước đó, qua nguồn tin trinh sát, cơ quan chức năng xác định, Hải đã sản xuất bột ngọt giả để bán cho một số đại lý tại TP.Biên Hòa tiêu thụ trong dịp tết Nguyên Đán sắp tới.

Hiện vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra, làm rõ.

Trần Danh

 

 

Tin xem nhiều