Báo Đồng Nai điện tử
En

Thành lập Trung tâm phát triển quỹ đất tỉnh

03:02, 02/02/2016

(ĐN)- Ngày 2-2, Sở Tài nguyên và môi trường công bố thành lập Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh trực thuộc Sở trên cơ sở hợp nhất Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh và Trung tâm Phát triển quỹ đất các huyện...

(ĐN) – Ngày 2-2, Sở Tài nguyên và môi trường đã công bố Quyết định thành lập Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh trực thuộc Sở trên cơ sở hợp nhất Trung tâm phát triển quỹ đất tỉnh và Trung tâm Phát triển quỹ đất các huyện, TX. Long Khánh và TP. Biên Hòa.

Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái trao quyết định thành lập Trung tâm Phát triển quỹ đất Đồng Nai.
Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái trao quyết định thành lập Trung tâm Phát triển quỹ đất Đồng Nai.

Theo đó, Trung tâm phát triển quỹ đất tỉnh có các chi nhánh trực thuộc đặt tại các huyện, TX.Long Khánh và TP.Biên Hòa. Đây là đơn vị sự nghiệp hoạt động có thu, tự đảm bảo toàn bộ chi phí. Trung tâm phát triển quỹ đất tỉnh đặt tại số 42 đường Cách mạng tháng Tám, phường Quang Vinh (TP. Biên Hòa). Ông Lê Huy Lục, Trưởng phòng Khoáng sản thuộc Sở tài nguyên và môi trường được bổ nhiệm làm Giám đốc Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh.

Tại buổi công bố, Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái nhấn mạnh, theo quy định mới của Chính phủ thì Trung tâm Phát triển quỹ đất cấp huyện hợp về một đầu mối trực thuộc Sở Tài nguyên và môi trường. Như vậy, việc xử lý các công việc bồi thường, giải tỏa tái định cư các dự án sẽ nhanh hơn, đồng thời tạo các quỹ đất sạch để phát triển kinh tế cho địa bàn. Trong giai đoạn đầu đi vào hoạt động sẽ có nhiều khó khăn, song trung tâm cùng các chi nhánh kịp thời tháo gỡ để thực hiện tốt công tác bồi thường, giải tỏa, nhanh chóng có đất sạch giao cho chủ đầu tư thực hiện các dự án. 

Hương Giang

 

 

Tin xem nhiều