Báo Đồng Nai điện tử
En

Tiếp tục trao quà tết cho hộ nghèo, công nhân khó khăn

09:02, 02/02/2016

(ĐN)- Sáng 1-2, Ban Kinh tế - ngân sách HĐND tỉnh phối hợp Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin huyện Trảng Bom trao tặng 20 phần quà cho hội viên nghèo có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

(ĐN)- Sáng 1-2, Ban Kinh tế - ngân sách HĐND tỉnh phối hợp Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin huyện Trảng Bom trao tặng 20 phần quà cho hội viên nghèo có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Mỗi phần quà trị giá 500 ngàn đồng, gồm: bánh kẹo, đường, bột ngọt, dầu ăn và 400 ngàn đồng tiền mặt, nhằm giúp gia đình các nạn chất độc da cam/dioxin đón tết thêm phần đầm ấm và vui vẻ hơn.

* Chiều 1-2, Liên đoàn Lao động huyện Thống Nhất tổ chức họp mặt gia đình viên chức, công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn nhằm động viên các gia đình tiếp tục cố gắng lao động, phát triển sản xuất, vươn lên ổn định cuộc sống, đồng thời chúc các gia đình đón tết cổ truyền của dân tộc trong không khí đầm ấm và hạnh phúc. Dịp này, 48 gia đình viên chức, công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn đã được tặng quà là tiền mặt trị giá từ 400-500 ngàn đồng, do Liên đoàn Lao động tỉnh và Liên đoàn Lao động huyện vận động mạnh thường quân hỗ trợ.

* Chiều 1-2, Đại tá Văn Quyết Thắng, Giám đốc Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy tỉnh, cùng lãnh đạo các phòng ban trực thuộc đã đến xã Tam An (huyện Long Thành) thăm hỏi và tặng 50 suất quà tết (300 ngàn đồng/suất) cho các hộ nghèo. Ngoài ra, đơn vị còn tặng 50 suất quà như trên cho bà con nghèo ở thị trấn Gia Ray (huyện Xuân Lộc); các phòng cảnh sát phòng cháy, chữa cháy địa phương cũng tặng 100 suất quà cho bà con nghèo nơi đơn vị làm nhiệm vụ. Toàn bộ kinh phí được trích từ nguồn đóng góp của cán bộ, chiến sĩ Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy tỉnh.

* Trước đó Liên đoàn Lao động huyện Long Thành phối hợp với Trung tâm Văn hóa thông tin - thể thao huyện tổ chức đêm văn nghệ và tặng quà cho những công nhân lao động đã nhiều năm không có điều kiện về quê đón tết cùng gia đình. 20 tiết mục ca múa mừng Đảng, mừng xuân do tập thể công nhân của Công ty Cự Thành và Công ty Vedan Việt Nam thể hiện đã nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của trên 1 ngàn khán giả là những công nhân xa quê đang làm việc tại các doanh nghiệp trên địa bàn. Ban tổ chức đã trao 330 phần quà cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn. Trong đó, 120 công nhân nhận quà trị giá 500 ngàn đồng/phần, 210 công nhân nhận quà trị giá 400 ngàn đồng/phần. 50 công nhân có nguyện vọng về chung vui với gia đình trong dịp tết này cũng được hỗ trợ vé xe.

Đại diện Công ty cổ phần Amata trao quà tết cho Trung tâm nuôi dưỡng trẻ mồ côi khuyết tật tỉnh.
Đại diện Công ty cổ phần Amata trao quà tết cho Trung tâm nuôi dưỡng trẻ mồ côi khuyết tật tỉnh.

* Chiều 31-1, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin huyện Long Thành phối hợp với Hội Chữ thập đỏ huyện tổ chức tặng 187 phần quà tết (530 ngàn đồng/phần) cho gia đình các nạn nhân nhiễm chất độc da cam có hoàn cảnh khó khăn. Toàn bộ số quà trị giá 99 triệu đồng do Công ty Hải Minh (huyện Nhơn Trạch) tài trợ.

* Xuân ấm áp - tết yêu thương là chương trình do Công ty cổ phần Amata (Việt Nam) tổ chức cho các em thiếu nhi ở Trung tâm nuôi dưỡng trẻ mồ côi khuyết tật tỉnh vào sáng 1-2. Trong chương trình, đại diện Công ty cổ phần Amata (Việt Nam) đã trao quà tết cho các em với tổng trị giá 50 triệu đồng.

Đại diện Công ty cổ phần Amata (Việt Nam) cho biết kinh phí của hoạt động này trích từ nguồn vận động quyên góp nhân dịp kỷ niệm 20 năm thành lập công ty với gần 300 triệu đồng. Thời gian tới, công ty sẽ tặng quà, hỗ trợ học bổng, dạy nghề may cơ bản cho các em tại các cơ sở bảo trợ xã hội, liên kết với các cơ sở may gia công giúp các em có việc làm.

 P.V - C.T.V

 

Tin xem nhiều