Báo Đồng Nai điện tử
En

Đào ao chứa nước, phát hiện quả bom nặng khoảng 5 tạ

11:04, 24/04/2016

(ĐN)- Ngày 23-4, ông Nguyễn Thanh Minh (67 tuổi, ngụ tại ấp 2A, xã Xuân Bắc, huyện Xuân Lộc) cho biết, vào sáng 18-4, ông và con trai dùng máy cuốc mini để đào ao trong rẫy ở gần nhà, thì bất ngờ phát hiện một phần của quả bom trồi ra nên ông đã dừng lại.

Quả bom được gia đình ông Minh phát hiện tại rẫy của mình (Ảnh do gia đình ông Minh cung cấp)
Quả bom được gia đình ông Minh phát hiện tại rẫy của mình (Ảnh do gia đình ông Minh cung cấp)

((ĐN)- Ngày 23-4, ông Nguyễn Thanh Minh (67 tuổi, ngụ tại ấp 2A, xã Xuân Bắc, huyện Xuân Lộc) cho biết, vào sáng 18-4, ông và con trai dùng máy cuốc mini để đào ao trong rẫy ở gần nhà, thì bất ngờ phát hiện một phần của quả bom trồi ra nên ông đã dừng lại.

Ngay sau đó, ông Minh đã trình báo sự việc với chính quyền xã Xuân Bắc tìm cách xử lý. Đến ngày 19-4, cán bộ Huyện đội Xuân Lộc cũng đã có mặt tại khu rẫy của ông Minh để xác minh.

Ông Minh cho biết, sau khi khảo sát, cán bộ Huyện đội Xuân Lộc đã yêu cầu ông và gia đình không được cho người dân đến gần quả bom để đảm bảo an toàn.

Theo đại diện Huyện đội huyện Xuân Lộc, quả bom được phát hiện tại rẫy của ông Minh có chiều dài khoảng 1,2m, đường kính 40cm, trọng lượng khoảng 500kg. Sau khi phát hiện quả bom trên, Huyện đội Xuân Lộc đã yêu cầu xã Xuân Bắc cử cán bộ bảo vệ hiện trường, đồng thời báo cho Bộ CHQS tỉnh để chỉ đạo xử lý. Theo kế hoạch, ngày 25-4, lực lượng công binh Bộ CHQS tỉnh sẽ phối hợp với Huyện đội Xuân Lộc và xã Xuân Bắc tiến hành tháo gỡ quả bom này.

Trần Danh

 

Tin xem nhiều