Báo Đồng Nai điện tử
En

Đồng Nai: Xúc tiến thương mại với nhiều Tập đoàn lớn tại Hoa Kỳ

12:04, 03/04/2016

 (ĐN) – Trong 3 ngày: từ 30-3 đến 1-4, Đoàn xúc tiến thương mại Đồng Nai do Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc với một số tập đoàn lớn của Hoa Kỳ...

 (ĐN) – Trong 3 ngày: từ 30-3 đến 1-4, Đoàn xúc tiến thương mại của Đồng Nai do Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc với một số tập đoàn lớn của Hoa Kỳ nhằm kết nối giao thương, trong đó có Tập đoàn Walmart International.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh chụp hình lưu niệm cùng Tập đoàn Walmart - Hoa Kỳ (Ảnh: Trung Nhân)
Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh chụp hình lưu niệm cùng Tập đoàn Walmart - Hoa Kỳ (Ảnh: Trung Nhân)

Walmart International là tập đoàn bán lẻ lớn của Hoa Kỳ với 11.500 cửa hàng tại 28 quốc gia, có website thương mại điện tử ở 11 nước. Năm 2015, Tập đoàn Walmart International đã cử đại diện đến Đồng Nai gặp gỡ các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh nhằm tìm cơ hội liên kết đưa hàng hóa xuất khẩu trực tiếp vào Hoa Kỳ.

Chuyến thăm và làm việc lần này của đoàn Đồng Nai là nhằm tìm hiểu thêm về các chương trình cung cấp hàng hóa và nhập khẩu trực tiếp của Walmart. Vì vậy, sau buổi làm việc, Đoàn đã gặp gỡ trực tiếp với đại diện mua hàng của Walmart về các mặt hàng: tiêu, cà phê, hạt điều, gạo..., và gặp gỡ đội ngũ sản xuất của Walmart để tìm hiểu thêm về việc xuất, bán, sản xuất, lắp ráp sản phẩm Việt Nam đưa sang Hoa Kỳ.

Đoàn cũng làm việc với Công ty Tyson Foods - một trong những công ty thực phẩm lớn nhất thế giới với các thương hiệu hàng đầu như: Tyson, Jimmy Dean, Hillshire Farm, Sara Lee, Ball Park, Wright..., nhằm thảo luận về việc liên kết với Tyson để phát triển ngành công nghiệp chế biến thực phẩm của tỉnh. Được biết, Công ty Tyson Foods cung cấp các sản phẩm thịt gà, bò, heo, thịt xông khói, xúc xích, hot dog, pizza... cho các khách hàng là nhà bán lẻ, dịch vụ ẩm thực trên khắp Hoa Kỳ và 130 quốc gia khác.

Bên cạnh đó, Đoàn xúc tiến thương mại của Đồng Nai cũng đã tới làm việc với Ban Phát triển kinh tế Arkansas, Hội đồng Nông nghiệp Arkansas để tìm cơ hội kết nối giao thương, mời gọi đầu tư với Đồng Nai. Trước đó, trong tháng 6-2015, con trai Thống đốc bang Arkansas đã qua Đồng Nai tìm cơ hội giao thương với các doanh nghiệp tỉnh.

                                          Trung Nhân- H.Giang

Tin xem nhiều