Báo Đồng Nai điện tử
En

Kinh tởm lò chế biến mỡ bẩn

03:04, 24/04/2016

(ĐN)- Qua nhiều ngày theo dõi, thâm nhập, trong vai chủ một nhà hàng lớn cần mua mỡ heo về chế biến, chúng tôi đã tiếp cận lò chế biến mỡ bẩn "siêu khủng" tại ấp Gia Yên, xã Gia Tân 3 (huyện Thống Nhất) do bà  Huỳnh Thị Kim Hương, 47 tuổi làm chủ.

(ĐN)- Qua nhiều ngày theo dõi, thâm nhập, trong vai chủ một nhà hàng lớn cần mua mỡ heo về chế biến, chúng tôi đã tiếp cận lò chế biến mỡ bẩn “siêu khủng” tại ấp Gia Yên, xã Gia Tân 3 (huyện Thống Nhất) do bà  Huỳnh Thị Kim Hương, 47 tuổi làm chủ.

Mở
Mở heo được vất vương vãi trên sàn xi măng dơ bẩn

Tại đây, có khoảng 3-6 người làm không có bảo hộ lao động, mỡ heo được vất vương vãi trên sàn xi măng dơ bẩn, nhiều mảng mỡ thâm đen bốc mùi hôi thối, việc chế biến mỡ sát với khu vực xã nước thải đen ngầu, mất vệ sinh.

Bên trong khu vực nấu mỡ, có hàng chục thùng nhựa đựng mỡ thành phẩm không được che đậy, thâm đen, dơ bẩn. Qua tìm hiểu số mỡ heo này được bà Hương mua từ nhiều lò giết mổ lậu, trong đó có những lò mổ heo bệnh, heo chết, sau đó về lọc ra để nấu thành mỡ. Sau khi chế biến, mỡ nước được bà Hương chứa vào bao tải chở đi tại một số tỉnh lân cận tiêu thụ tại các nhà hàng, quán ăn.

 thùng nhựa đựng mỡ thành phẩm không được che đậy, thâm đen
Hàng chục thùng nhựa đựng mỡ thành phẩm không được che đậy, thâm đen...

Theo công nhân làm việc tại đây, mỗi ngày bà Hương thu mua mỡ heo giá chỉ 1 ngàn đồng/kg, sau đó về chế biến thành mỡ nước bán lại với giá từ 5 -7 ngàn đồng/lít.  Điều đáng nói là lò chế biến mỡ bẩn này hoạt động ngang nhiên ngay trong khu dân cư nhiều năm nay, nhưng địa phương, cũng như cơ quan chức năng không hề hay biết.

H.N

Tin xem nhiều