Báo Đồng Nai điện tử
En

Quả bom nặng nửa tấn ở Xuân Lộc đã được tháo gỡ

03:04, 25/04/2016

(ĐN)- Sáng 25-4, lực lượng công binh Bộ Chỉ huy quân sự (CHQS) tỉnh đã phối hợp cùng Ban CHQS huyện Xuân Lộc tháo gỡ thành công quả bom "khủng" có trọng lượng trên 500kg nằm tại chân đồi Sapi, thuộc địa bàn ấp 2, xã Xuân Bắc (huyện Xuân Lộc)

[links()](ĐN)- Sáng 25-4, lực lượng công binh Bộ Chỉ huy quân sự (CHQS) tỉnh đã phối hợp cùng Ban CHQS huyện Xuân Lộc tháo gỡ thành công quả bom “khủng” có trọng lượng trên 500kg nằm tại chân đồi Sapi, thuộc địa bàn ấp 2, xã Xuân Bắc (huyện Xuân Lộc).

Quả bom
Quả bom nặng nửa tấn phát hiện tại xã Xuân Bắc, huyện Xuân Lộc đã được tháo gỡ

Như tin báo Đồng Nai đã đưa trước đó, vào sáng 18-4, ông Nguyễn Thanh Minh (67 tuổi, ngụ tại ấp 2A, xã Xuân Bắc) và con trai dùng máy cuốc mini để đào ao trong rẫy gần nhà, thì bất ngờ phát hiện một phần quả bom trồi ra. Ông Minh cho biết, lúc đó gàu máy cuốc đập mạnh vào đầu quả bom tạo thành vết trầy sâu, nhưng rất may quả bom không phát nổ. Ngay sau đó, ông Minh đã trình báo sự việc với chính quyền xã Xuân Bắc để tìm cách xử lý.

tháo gỡ quả bom nói trên, lực lượng công binh Bộ CHQS tỉnh còn tiến hành thu gom được 4 đầu đạn loại 105mm và 115mm
Trong quá trình tháo gỡ quả bom nói trên, lực lượng công binh còn phát hiện và thu gom được 4 đầu đạn loại 105mm và 115mm trong lòng đất

Đại úy Phùng Duy Đồng, thuộc Ban CHQS huyện Xuân Lộc - người trực tiếp tham gia tháo gỡ cho biết, quả bom này có chiều dài 1,2m, đường kính 40cm, trọng lượng khoảng 500kg, nằm ở độ sâu cách mặt đất hơn 3 mét, đầu đạn hướng lên trời; vỏ bọc quả bom đã rỉ sét hoàn toàn, nên không xác định được các thông số liên quan. Cũng theo Đại úy Đồng, quả bom tuy đã mất ngòi nổ nhưng nếu có lực tác động mạnh thì nó vẫn có thể thổi tung căn nhà 3 tầng ở cự ly 200 mét và bán kính sát thương có thể lên đến hàng kilômet.

Cũng trong buổi sáng tháo gỡ quả bom nói trên, lực lượng công binh Bộ CHQS tỉnh còn tiến hành thu gom được 4 đầu đạn loại 105mm và 115mm tại địa bàn xã Xuân Bắc mang về tập trung tại Ban CHQS huyện Xuân Lộc để đưa vào Trường bắn quốc gia khu vực III tiêu hủy. 

Tin và ảnh: Hải Đình

Tin xem nhiều