Báo Đồng Nai điện tử
En

Quan tâm phát triển Đảng trong công nhân

11:04, 15/04/2016

(ĐN)- Sáng 14-4, đồng chí Phan Thị Mỹ Thanh, Phó bí thư Tỉnh ủy đã làm việc với các cấp ủy huyện Nhơn Trạch về sinh hoạt chi bộ và xây dựng chi ủy trong chi bộ ấp....

(ĐN)- Sáng 14-4, đồng chí Phan Thị Mỹ Thanh, Phó bí thư Tỉnh ủy đã làm việc với các cấp ủy huyện Nhơn Trạch về sinh hoạt chi bộ và xây dựng chi ủy trong chi bộ ấp.

Đồng chí
Đồng chí Phan Thị Mỹ Thanh phát biểu tại buổi làm việc

Theo Bí thư Đảng ủy các xã và chi bộ ấp, hiện nay nguồn cho phát triển Đảng ở khu dân cư rất hiếm, vì có ít người đảm bảo về trình độ văn hóa. Bởi, người có trình độ thì đã đi học, đi làm xa; một số đảng viên là bộ đội xuất ngũ về địa phương thì nghề nghiệp không ổn định nên không duy trì sinh hoạt Đảng.

Để đảm bảo nguồn phát triển Đảng, một số ý kiến kiến nghị cấp trên có thể nghiên cứu, cho phép hạ chuẩn trình độ văn hóa đối với một số cán bộ khu phố, ấp, chi, tổ hội để kết nạp họ vào Đảng. Đồng thời, nên có chế độ, chính sách hợp lý hơn đối với Bí thư, cán bộ khu phố, ấp, vì có nơi cán bộ ban ấp phải góp tiền để hỗ trợ xăng, phí điện thoại cho bí thư, trưởng ấp hoạt động.

Các ý kiến phát biểu tại buổi làm việc.
Các ý kiến phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phan Thị Mỹ Thanh yêu cầu huyện Nhơn Trạch quan tâm phát triển Đảng trong công nhân. Bởi, lực lượng công nhân trên địa bàn huyện rất đông nhưng số đảng viên là công nhân còn quá ít.

Đối với phát triển Đảng ở khu dân cư, đồng chí đề nghị nên tăng cường tuyên truyền, giáo dục quần chúng nhân dân nhận thức đúng về Đảng, tích cực phấn đấu đứng vào hàng ngũ của Đảng. Các cấp ủy, chi bộ, đảng viên ở khu dân cư khi tạo được lòng tin trong dân thì việc phát triển Đảng không khó. Huyện cũng cần quan tâm tạo việc làm cho bộ đội xuất ngũ, tránh để vì việc làm không ổn định nên một số không duy trì sinh hoạt Đảng.

Phương Hằng

Tin xem nhiều