Báo Đồng Nai điện tử
En

Quan tâm phát triển nông nghiệp bền vững

07:04, 28/04/2016

(ĐN)- Tiếp tục chương trình làm việc, chiều 28 và sáng 29-4, các đại biểu dự hội nghị triển khai, quán triệt Nghị quyết Đại hội X Đảng bộ tỉnh đã tiến hành chia tổ để thảo luận các dự thảo kế hoạch thực hiện nghị quyết.

[links()](ĐN)- Tiếp tục chương trình làm việc, chiều 28 và sáng 29-4, các đại biểu dự hội nghị triển khai, quán triệt Nghị quyết Đại hội X Đảng bộ tỉnh đã tiến hành chia tổ để thảo luận các dự thảo kế hoạch thực hiện nghị quyết.

Đồng chí Nguyễn Phú Cường, Bí thư Tỉnh ủy
Đồng chí Nguyễn Phú Cường, Bí thư Tỉnh ủy tham gia phát biểu ý kiến thảo luận tại tổ

Theo đó, tại các điểm cầu, có hơn 540 lượt ý kiến đóng góp vào việc thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ của nghị quyết đại hội X Đảng bộ tỉnh.

Các ý kiến cho rằng, để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ nghị quyết đại hội X Đảng bộ tỉnh, trên lĩnh vực nông nghiệp, cần phát triển bền vững, ứng dụng mạnh mẽ tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, có sự liên kết giữa doanh nghiệp - hộ nông dân và có các chính sách đủ sức thu hút doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp.

Đồng chí Phan Thị Mỹ Thanh, Phó bí thư Tỉnh ủy phát biểu thảo luận
Đồng chí Phan Thị Mỹ Thanh, Phó bí thư Tỉnh ủy phát biểu thảo luận

Trong sản xuất, chế biến, phải đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, người sản xuất và kinh doanh phải có đạo đức. Tất cả những vấn đề này nếu được thực hiện tốt thì nông nghiệp mới phát triển bền vững, trụ vững trong hội nhập.

Bên cạnh đó, các ý kiến còn đề nghị quan tâm đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, lao động có tay nghề kỹ thuật, lao động phục vụ việc xây dựng dự án sân bay quốc tế Long Thành. Trong đó, Đồng Nai sẽ không phát triển thêm khu công nghiệp, thay vào đó chú trọng đầu tư phát triển du lịch, khai thác các lợi thế về du lịch của tỉnh.

Một số ý kiến khác thì cho biết, công tác giám sát, phản biện xã hội của mặt trận, các đoàn thể đang vướng một số vấn đề, như: chưa có kinh phí phục vụ giám sát, chưa có chế tài trong giám sát. Các đơn vị chưa chủ động đặt hàng để mặt trận và các đoàn thể phản biện theo quy định....

Đồng chí Trương Văn Vở, Tỉnh ủy viên tham gia thảo luận ở tổ
Đồng chí Trương Văn Vở, Tỉnh ủy viên tham gia thảo luận ở tổ

Kết luận hội nghị, đồng chí Trần Văn Tư, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy yêu cầu Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổng hợp ý kiến, giao các cơ quan chức năng nghiên cứu, triển khai thực hiện trong toàn Đảng bộ tỉnh. Đồng thời, đẩy mạnh tuyên truyền nghị quyết đại hội đến các tầng lớp nhân dân, tạo phong trào thi đua sôi nổi trong thực hiện nghị quyết.

Riêng các cấp ủy, địa phương, đơn vị khẩn trương xây dựng kế hoạch, cụ thể hóa việc thực hiện nghị quyết phù hợp công việc của cấp mình, ngành mình, tránh sao chép nghị quyết cấp trên. Hàng năm có tổng kết, bổ sung giải pháp thực hiện nghị quyết.

Tin Phương Hằng; ảnh Văn Chính

Tin xem nhiều