Báo Đồng Nai điện tử
En

5 nhóm đối tượng được gia hạn thẻ bảo hiểm y tế

10:05, 04/05/2016

(ĐN)- Theo thông tin từ Bảo hiểm xã hội Đồng Nai, Chính phủ đã đồng ý gia hạn thẻ bảo hiểm y tế đến ngày 30-6-2016 cho người thuộc 5 nhóm đối tượng đã được ngân sách Nhà nước đóng hoặc hỗ trợ mức đóng để mua thẻ bảo hiểm y tế năm 2015.

(ĐN)- Theo thông tin từ Bảo hiểm xã hội Đồng Nai, Chính phủ đã đồng ý gia hạn thẻ bảo hiểm y tế đến ngày 30-6-2016 cho người thuộc 5 nhóm đối tượng đã được ngân sách Nhà nước đóng hoặc hỗ trợ mức đóng để mua thẻ bảo hiểm y tế năm 2015. Cụ thể gồm: hộ gia đình nghèo, cận nghèo; người dân tộc thiểu số sinh sống ở vùng dân tộc khó khăn; người sinh sống ở vùng kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn và người sinh sống ở xã đảo, huyện đảo. Các đối tượng này được ngân sách Nhà nước đóng, hỗ trợ mức đóng theo quy định của Luật Bảo hiểm y tế sửa đổi, bổ sung.

Hiện nay, Bộ Lao động - thương binh và xã hội đang khẩn trương xây dựng kế hoạch, phương pháp, công cụ hướng dẫn các địa phương tổ chức điều tra, xác định các đối tượng thụ hưởng chính sách theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ về việc ban hành chuẩn nghèo tiếp cận đa chiều áp dụng cho giai đoạn 2016 - 2020 để làm cơ sở hỗ trợ các đối tượng nói trên tham gia bảo hiểm y tế.

Đặng Ngọc

Tin xem nhiều