Báo Đồng Nai điện tử
En

Bắt giữ 14 ghe và sà lan hút cát lậu trên sông Thị Vải

04:05, 15/05/2016

(ĐN)- Chiều 14-5, đại diện Phòng Cảnh sát giao thông đường thủy Đồng Nai cho biết đã tạm giữ 14 ghe và xà lan tham gia bơm hút cát trái phép trên sông Thị Vải.

(ĐN)- Chiều 14-5, đại diện Phòng Cảnh sát giao thông đường thủy Đồng Nai cho biết đã tạm giữ 14 ghe và sà lan tham gia bơm hút cát trái phép trên sông Thị Vải.

Vào đêm 12-5, lực lượng chức năng gồm: Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) phối hợp với Phòng Cảnh sát giao thông đường thủy Đồng Nai tổ chức bao vây một khúc sông Thị Vải, đoạn qua xã Long Thọ, huyện Nhơn Trạch để truy bắt các đối tượng khai thác cát trái phép.

Thời điểm lực lượng chức năng ập vào đã bắt quả tang 4 ghe tải đang có hành vi bơm hút cát từ dưới đáy sông lên. Cạnh đó, nhiều ghe khác đang neo đậu chờ thời cơ hoạt động.

Theo một cán bộ Phòng Cảnh sát giao thông đường thủy Đồng Nai, khi phát hiện lực lượng công an, những người trên ghe đã đồng loạt nổ máy bỏ chạy. Sau nhiều giờ truy đuổi, toàn bộ 14 phương tiện gồm: ghe cát và sà lan đã bị lực lượng chức năng khống chế, bắt giữ. Bước đầu, nhóm người này không xuất trình được bất kỳ giấy tờ gì liên quan đến việc vận chuyển và bơm hút cát. 

Lực lượng chức năng đã lập biên bản và tiến hành điều tra, xử lý theo quy định.

T.Hải

Tin xem nhiều