Báo Đồng Nai điện tử
En

Triển khai nhiều kỹ thuật mới trong điều trị sản khoa

06:05, 27/05/2016

(ĐN) - Ngày 27-5, tại Hội thảo ứng dụng các thành tựu mới trong khám và điều trị về sản khoa, các bác sĩ chuyên khoa sản đến từ các bệnh viện trong tỉnh, các trạm y tế xã đã được các bác sĩ Khoa Sản Bệnh viện đa khoa Đồng Nai chia sẻ những kinh nghiệm, cũng như những kỹ thuật mới được ứng dụng trong khám và điều trị sản khoa.

(ĐN) - Ngày 27-5, tại Hội thảo ứng dụng các thành tựu mới trong khám và điều trị về sản khoa do Bệnh viện đa khoa Đồng Nai tổ chức, các bác sĩ chuyên khoa sản đến từ các bệnh viện trong tỉnh, các trạm y tế xã đã được các bác sĩ Khoa Sản Bệnh viện đa khoa Đồng Nai chia sẻ những kinh nghiệm, cũng như những kỹ thuật mới được ứng dụng trong khám và điều trị sản khoa. Trong đó, có cách quản lý điều trị tổn thương tiền ung thư hoặc ung thư cổ tử cung; phương pháp nội soi cắt tử cung hoàn toàn trong bệnh lý phụ khoa lành tính; ứng dụng nội soi buồng tử cung; hiệu quả của Methotexate trong điều trị thai vòi trứng chưa vỡ; điều trị hiếm muộn; sàng lọc trước sinh và sơ sinh...

Các đại biểu tham dự buổi hội thảo.
Các đại biểu tham dự buổi hội thảo.

Giám đốc Bệnh viện đa khoa Đồng Nai Phan Huy Anh Vũ cho biết, qua hơn 1 năm hoạt động, số lượng bệnh nhân đến khám ngoại trú tăng gần gấp đôi. Trung bình mỗi ngày có 3,5 ngàn - 6 ngàn bệnh nhân khám ngoại trú; hàng ngày có 1,3 ngàn -1,6 ngàn bệnh nhân điều trị nội trú. Riêng về sản khoa, trung bình mỗi ngày có 300 lượt phụ nữ có thai đến khám thai, có khoảng 90 ca sinh mỗi ngày. 

Ngọc Thư

 

Tin xem nhiều