Báo Đồng Nai điện tử
En

Cách tính điểm xét tuyển vào lớp 10

10:05, 04/05/2016

(ĐN)- Năm học 2016-2017, việc tuyển sinh vào lớp 10 tiếp tục được tiến hành theo 2 hình thức thi tuyển và xét tuyển.

(ĐN)- Năm học 2016-2017, việc tuyển sinh vào lớp 10 tiếp tục được tiến hành theo 2 hình thức thi tuyển và xét tuyển.

Ngoài 25 trường THPT công lập tổ chức thi tuyển, còn lại tất cả các trường THPT công lập và ngoài công lập khác trong tỉnh đều xét tuyển. Thời gian để các trường xét tuyển là từ ngày 14-7 đến 31-7.

Điểm xét tuyển được tính theo kết quả rèn luyện và học tập mỗi năm học của học sinh ở bậc THCS. Cụ thể, hạnh kiểm tốt, học lực giỏi (10 điểm); hạnh kiểm khá, học lực giỏi hoặc hạnh kiểm tốt, học lực khá (9 điểm); hạnh kiểm và học lực đều khá (8 điểm); hạnh kiểm trung bình, học lực giỏi hoặc hạnh kiểm tốt, học lực trung bình (7 điểm); hạnh kiểm khá, học lực trung bình hoặc hạnh kiểm trung bình, học lực khá (6 điểm). Các trường hợp còn lại đạt 5 điểm.

Điểm xét tuyển là tổng điểm của điểm tính theo kết quả học tập và rèn luyện của 4 năm học THCS và điểm cộng thêm cho đối tượng ưu tiên, khuyến khích.

Nếu học sinh có điểm bằng nhau thì lấy tổng điểm trung bình cả năm học lớp 9 của tất cả các môn có tính điểm trung bình để xếp từ cao xuống thấp. Nếu vẫn có trường hợp bằng điểm nhau thì phân biệt bằng tổng điểm cả năm của môn Toán và Ngữ văn của năm học lớp 9. Lưu ý, điểm cộng thêm cho các đối tượng ưu tiên, khuyến khích không quá 4 điểm.

Hạnh Dung

Tin xem nhiều