Báo Đồng Nai điện tử
En

Cử tri mong đại biểu làm tròn trách nhiệm khi đắc cử

10:05, 06/05/2016

Ngày 6-5, các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh Đồng Nai khóa IX nhiệm kỳ 2016-2021 đơn vị bầu cử số 18 đã có buổi tiếp xúc cử tri xã Lộ 25 và xã Xuân Thạnh (huyện Thống Nhất) để trình bày chương trình hành động.

* Ngày 6-5, các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh Đồng Nai khóa IX nhiệm kỳ 2016-2021 đơn vị bầu cử số 18, gồm: ông Thái Bảo, Bí thư Huyện ủy Thống Nhất; ông Nguyễn Văn Cảnh, Chánh thanh tra Sở Lao động - thương binh và xã hội; bà Huỳnh Ngọc Kim Mai, Phó trưởng ban Văn hóa - xã hội HĐND tỉnh; ông Nguyễn Thanh Phước, Giám đốc Hợp tác xã ca cao Thống Nhất và ông Huỳnh Văn Tịnh, Giám đốc Sở Lao động - thương binh và xã hội đã có buổi tiếp xúc cử tri xã Lộ 25 và xã Xuân Thạnh (huyện Thống Nhất) để trình bày chương trình hành động.

Tại buổi tiếp xúc, đa số cử tri có mặt tại hội nghị đã tán thành chương trình hành động của các ứng cử viên. Cử tri mong muốn sau khi trúng cử đại biểu HĐND tỉnh, các đại biểu sẽ quan tâm đến vấn đề đầu tư cơ sở hạ tầng; các chế độ chính sách đối với người có công; đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí; có những giải pháp để nâng cao sức cạnh tranh trong sản xuất nông nghiệp; chú trọng đến công tác giảm nghèo, đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho lao động nông thôn…

* Ngày 6-5, các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021, gồm các ông, bà: Nguyễn Tân Lang, Nguyễn Tấn Phước, Mai Thị Thúy Phượng, Phan Quang Tuấn và Huỳnh Thành Vinh đã có buổi tiếp xúc với cử tri của 2 xã: Tân An và Thiện Tân (huyện Vĩnh Cửu).

Cử tri xã Thiện Tân (huyện Vĩnh Cửu) phát biểu ý kiến tại buổi tiếp xúc  cử tri.
Cử tri xã Thiện Tân (huyện Vĩnh Cửu) phát biểu ý kiến tại buổi tiếp xúc cử tri.

Tại các buổi tiếp xúc, các ứng cử viên đã trình bày tóm tắt tiểu sử và chương trình hành động. Hầu hết các cử tri đều đánh giá cao về tính cụ thể, thiết thực mà chương trình hành động của các ứng cử viên đề ra. Cử tri hy vọng, sau khi trúng cử các ứng cử viên sẽ làm tròn trách nhiệm của một đại biểu nhân dân, mạnh dạn phản ánh đầy đủ ý kiến của cử tri đến các cơ quan chức năng, góp phần nâng cao chất lượng đời sống người dân.

Bên cạnh đó, các cử tri đã phản ánh nhiều vấn đề bức xúc tại địa phương hiện nay. Trong đó, cử tri xã Tân An phản ánh, hiện nay Tân An đã là xã đạt chuẩn nông thôn mới nhưng một số tuyến đường giao thông, hệ thống thủy lợi xuống cấp làm mất an toàn, ảnh hưởng đến sản xuất của người dân. Cử tri xã Thiện Tân đề cập đến vấn đề ô nhiễm môi trường do khai thác đá là vấn đề bức xúc của cử tri nhiều năm nay nhưng hiện vẫn chưa được giải quyết; vấn đề biến đổi khí hậu ngày càng rõ nét ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống người dân. Trước các vấn đề này, cử tri bày tỏ mong muốn, các ứng cử viên sau khi trúng cử sớm có giải pháp khắc phục để tạo được niềm tin trong nhân dân.

* Ngày 5-5 tại hội trường UBND xã Bàu Hàm 2 (huyện Thống Nhất), các ứng cử viên đại biểu Quốc hội tỉnh đơn vị bầu cử số 2, cũng có buổi tiếp xúc với cử tri các xã Bàu Hàm 2, Hưng Lộc, Xuân Thạnh và Lộ 25.

Các ứng cử viên đã trình bày chương trình hành động với nội dung tập trung vào các vấn đề mà cử tri đang quan tâm hiện nay, như: bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo của Tổ quốc; thu hút đầu tư cho phát triển GD-ĐT; đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm; các giải pháp để xây dựng, phát triển ngành nông nghiệp bền vững; đào tạo nghề và giải quyết việc làm cho lao động nông thôn; thu hút đầu tư vào các khu, cụm công nghiệp; nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân, xây dựng nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc; các chính sách an sinh xã hội; xây dựng và ngày càng hoàn thiện hệ thống pháp luật.

 Các cử tri nhất trí cao với những quyết tâm đề ra trong chương trình hành động của các ứng cử viên. đồng thời, mong muốn các ứng cử viên sau khi trúng cử cần phát huy cao tinh thần trách nhiệm trước nhân dân, đã hứa thì phải làm. Luôn gần gũi, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, quan tâm giải quyết kịp thời các vấn đề thuộc về lợi ích hợp pháp, chính đáng của người dân, thực sự là cầu nối giữa Đảng, Nhà nước và nhân dân.

Cử tri cũng đã nêu một số ý kiến khi các đại biểu trúng cử cần phải quan tâm, như: giải quyết việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp đại học, cao đẳng; tình trạng ô nhiễm môi trường do một số công ty trong các khu công nghiệp gây ra; tình trạng quy hoạch treo; xây dựng chuỗi liên kết bền vững trong sản xuất nông nghiệp; chế độ chính sách cho cán bộ bán chuyên trách cấp xã…

* Sáng 5-5, tại UBND xã Hố Nai 3 (huyện Trảng Bom) đã diễn ra hội nghị tiếp xúc giữa cử tri của 2 xã Hố Nai và Bắc Sơn với người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh đơn vị số 14, gồm: bà Vũ Thị Minh Châu, Phó bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; bà Giang Thị Thu Nga, Phó giám đốc Sở Thông tin - truyền thông; bà Lưu Thị Hà,  Phó trưởng phòng Văn phòng đại biểu Quốc hội tỉnh; bà Mạnh Thị Hằng,  Phó trưởng phòng Lao động - thương binh và xã hội huyện; bà Nguyễn Thị Kim Ngọc, chuyên viên Sở Thông tin - truyền thông tỉnh.

Tại buổi tiếp xúc, các ứng cử viên đã trình bày chương trình hành động cùng với nhiều giải pháp cụ thể để góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Nhiều cử tri cho rằng, chương trình hành động của các ứng cử viên hay, rất cụ thể, sát với tình hình thực tiễn ở địa phương. Tuy nhiên, điều cử tri mong muốn là các ứng cử viên cần sắp xếp thời gian gặp gỡ, tiếp xúc với cử tri nơi ứng cử nhiều hơn để lắng nghe, ghi nhận ý kiến, kiến nghị của bà con nhằm có tiếng nói bảo vệ quyền lợi chính đáng cho người dân.

* Sáng 5-5, các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh khóa IX, gồm: ông Huỳnh Minh Hậu, Phó giám đốc Sở Khoa học - công nghệ;  ông Hồ Thanh Sơn, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; bà Hồ Thanh Trúc, Phó phòng Tài chính huyện; bà Nguyễn Thị Thanh Yên, Chủ tịch UBND huyện Định Quán đã có buổi tiếp xúc với đông đảo bà con nhân dân tại xã Thanh Sơn, huyện Định Quán.

Sau khi nghe các đại biểu trình bày chương trình hành động của mình, cử tri đã yêu cầu các đại biểu sau khi trúng cử sẽ giải quyết 3 vấn đề lớn của xã hiện nay, là: việc triển khai xây dựng cầu Thanh Sơn nối liền sông Đồng Nai còn quá chậm, cần xử lý dứt điểm tình trạng khai thác cát trái phép trên sông thuộc địa bàn ấp 8, cần có chính sách hỗ trợ cho các hộ nghèo để phát triển kinh tế…

P.V và CTV

Tin xem nhiều