Báo Đồng Nai điện tử
En

Đồng Nai học hỏi kinh nghiệm tại Thái Lan

04:05, 03/05/2016

(ĐN)- Trong khuôn khổ chuyến thăm và học hỏi kinh nghiệm sản xuất tại Thái Lan, chiều 2-5, đoàn công tác đoàn công tác của tỉnh Đồng Nai đã đến chào xã giao Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Thái Lan...

(ĐN)- Trong khuôn khổ chuyến thăm và học hỏi kinh nghiệm sản xuất tại Thái Lan, chiều 2-5, đoàn công tác của tỉnh Đồng Nai do Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh dẫn đầu đã đến chào xã giao Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Thái Lan Nguyễn Tất Thành, cùng Tham tán công sứ Phạm Thành Nam tại thủ đô BăngKok.

Đại sứ
Đại sứ Nguyễn Tất Thành tiếp đoàn công tác tỉnh Đồng Nai nhân chuyến thăm, học hỏi kinh nghiệm tại Thái Lan

Tại đây, Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh thông báo với Đại sứ Nguyễn Tất Thành mục đích chuyến đi của đoàn là muốn tham quan, học tập kinh nghiệm của nông dân, các hợp tác xã, doanh nghiệp, tập đoàn của Thái Lan trong việc tổ chức sản xuất, đặc biệt là xây dựng chuỗi nông sản, thực phẩm sạch từ trang trại đến bàn ăn.

Phó chủ tịch UBND tỉnh bày tỏ mong muốn được Đại sứ, cùng các tùy viên, tham tán thương mại Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan quan tâm, hỗ trợ trong việc gặp gỡ, kết nối, giúp đoàn hoàn thành chương trình công tác và xa hơn là duy trì các mối quan hệ hợp tác, đầu tư lâu dài với Thái Lan.

Đoàn dâng hương trước tượng đài Bác Hồ trong khuôn viên Đại sứ quán
Đoàn dâng hương trước tượng đài Bác Hồ trong khuôn viên Đại sứ quán

Đại sứ Nguyễn Tất Thành cho biết, mối quan hệ hợp tác chiến lược Việt Nam – Thái Lan đang phát huy hiệu quả tích cực. Những năm gần đây, nhiều tập đoàn lớn của Thái Lan đã đầu tư và làm ăn khá hiệu quả tại Việt Nam, trong đó riêng các tập đoàn: Amata, CP Group,... đang đầu tư và làm ăn khá hiệu quả tại Đồng Nai.

Cũng theo Đại sứ, hiện Tập đoàn Central Group, cùng các tập đoàn bán lẻ đang rất quan tâm và xúc tiến nhiều dự án đầu tư kinh doanh lớn tại Việt Nam. Do vậy, tiềm năng hợp tác giữa Việt Nam và Thái Lan là rất lớn. Đại sứ quán Việt Nam sẵn sàng hỗ trợ các địa phương, trong đó có Đồng Nai tăng cường hợp tác nhiều mặt với các địa phương, doanh nghiệp của Thái Lan...

Dịp này, Đoàn công tác của tỉnh cũng đã dâng hương trước tượng đài Bác Hồ trong khuôn viên Đại sứ quán Việt Nam tại thủ đô Băng Kok.

                                                                                             Tin, ảnh: Minh Thanh

Tin xem nhiều