Báo Đồng Nai điện tử
En

Festival Huế 2016: Nghệ thuật quảng diễn đường phố đa sắc màu, hết sức ấn tượng

10:05, 02/05/2016

(ĐN)- Trong khuôn khổ các hoạt động của Festival Huế 2016, ngày 2-5 diễn ra chương trình quảng diễn đường phố của đoàn nghệ thuật L'Homme Debout tại sân Hàm Nghi với vở diễn "Những vì sao rực sáng trong đêm tối".

(ĐN)- Trong khuôn khổ các hoạt động của Festival Huế 2016, ngày 2-5 diễn ra chương trình quảng diễn đường phố của đoàn nghệ thuật L’Homme Debout tại sân Hàm Nghi với vở diễn “Những vì sao rực sáng trong đêm tối”. Vở diễn sử dụng một con rối khổng lồ “Liédo” có khớp, cao 7m. Hành trình di chuyển của con rối kết hợp với âm nhạc, ánh sáng và pháo hoa, được thực hiện bởi đội ngũ nghệ sĩ chuyên nghiệp và có sự tham gia điều khiển của khoảng 40 người dân địa phương trong suốt hành trình. Đây là vở diễn gợi lên hình ảnh về những hành trình sâu kín của tâm hồn mà mỗi con người sẽ trải qua trong cuộc đời của mình, chứa đựng sự xung đột, trốn chạy, phiêu bạt và cả sự sụp đổ.

Anh chàng Liédo khổng lồ khám phá cố đô Huế. Ảnh: Lê Chung
Anh chàng Liédo khổng lồ khám phá cố đô Huế. Ảnh: Lê Chung

Bên cạnh đó, lễ hội hip hop “Urban Jam National Version 2016 - Liên hoan hip hop đường phố quốc gia phiên bản 2016” nhận được sự quan tâm của đông đảo giới trẻ và những người đam mê bộ môn nghệ thuật đường phố. Lần đầu tiên xuất hiện tại Festival Huế, lễ hội hip hop “Urban Jam National Version 2016” diễn ra ở 41A Hùng Vương (Trung tâm Văn hóa tỉnh Thừa Thiên - Huế), quy tụ gần 50 nhóm nhảy với hơn 200 cá nhân đam mê hip hop từ khắp các địa phương trên cả nước.

Ông Nguyễn Dung, Phó chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế, Trưởng ban tổ chức Festival Huế 2016, cho biết âm nhạc, vũ điệu cùng những trang phục đa sắc màu đã trở thành điểm nhấn của chương trình lễ hội quảng diễn đường phố với chủ đề “Di sản và sắc màu văn hóa” trong khuôn khổ Festival Huế 2016. Lễ hội văn hóa này hội đủ các sắc màu, với sự tham gia trình diễn của 15 đoàn nghệ thuật trong nước và quốc tế.                

Quốc Việt

 

Tin xem nhiều