Báo Đồng Nai điện tử
En

Kẻ lừa đảo hơn 700 triệu đồng lãnh án

03:05, 20/05/2016

(ĐN)- Ngày 20-5, Tòa án nhân dân tỉnh đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm hình sự và tuyên phạt bị cáo Trần Văn Sỹ (38 tuổi, thị trấn Long Thành, huyện Long Thành) 9 năm tù giam tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, đồng thời buộc phải bồi thường hơn 700 triệu đồng cho các bị hại.

(ĐN)- Ngày 20-5, Tòa án nhân dân tỉnh đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm hình sự và tuyên phạt bị cáo Trần Văn Sỹ (38 tuổi, thị trấn Long Thành, huyện Long Thành) 9 năm tù giam về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, đồng thời buộc phải bồi thường hơn 700 triệu đồng cho các bị hại.

 Bị cáo tại tòa
Bị cáo Trần Văn Sỹ tại tòa

Theo cáo trạng, lợi dụng mình là nhân viên của Công ty bảo hiểm Manulife và có đại lý bán vé máy bay, Sỹ đã đưa ra thông tin gian dối là Công ty bảo hiểm Manulife có gói bảo hiểm liên kết đơn vị với lãi suất cao từ 2-4%/tháng để bán được bảo hiểm. Đồng thời, Sỹ sử dụng mẫu đơn của Công ty bảo hiểm Manulife để thu tiền làm cho các bị hại tin là tiền sẽ được Sỹ mua bảo hiểm.

Bản thân Sỹ cũng không có khả năng xin việc làm cho người khác, nhưng khi được người khác nhờ cậy, Sỹ đã đưa ra thông tin là có mối quan hệ quen biết nhiều người ở nhiều lĩnh vực khác nhau rồi hứa hẹn xin việc làm cho những người có nhu cầu. Sỹ còn rủ rê người khác hùn tiền thuê mặt bằng, nhưng đợi khi nhận được tiền rồi thì bị cáo chiếm đoạt sử dụng tiêu xài.

Với thủ đoạn trên, từ năm 2010 đến cuối năm 2014, Sỹ đã chiếm đoạt với số tiền hơn 700 triệu đồng của các bị hại: Lâm Thị Một, Lê Thị Phượng, Nguyễn Đức Lợi, Lê Nhuận Nhi, Hoàng Thị Duyên, Phạm Viết Lâm để sử dụng cho mục đích cá nhân.

Tố Tâm

 

Tin xem nhiều