Báo Đồng Nai điện tử
En

Lấy ý kiến nhân dân về thực thi công vụ

11:05, 29/05/2016

(ĐN)- Để có số liệu cụ thể về kết quả thực thi nhiệm vụ, công vụ các chức danh công chức cấp xã, từ năm 2013 Ban TVTU đã có chủ trương thực hiện việc tổ chức lấy ý kiến nhân dân đối với các chức danh công chức cấp xã trên địa bàn tỉnh.

(ĐN)- Để có số liệu cụ thể về kết quả thực thi nhiệm vụ, công vụ các chức danh công chức cấp xã, từ năm 2013 Ban TVTU đã có chủ trương thực hiện việc tổ chức lấy ý kiến nhân dân đối với các chức danh công chức cấp xã trên địa bàn tỉnh. Theo đó, hằng năm UBND tỉnh đều thực hiện nghiêm túc chủ trương này.

Kết quả, năm 2015 có 1.854/1.970 công chức ở 171 xã, phường, thị trấn được đưa ra lấy ý kiến nhân dân (số còn lại không đưa ra lấy ý kiến nhân dân vì không đủ thời gian công tác theo quy định). Qua 164.952 phiếu nhận xét của nhân dân, có 59,44% công chức được đánh giá thực thi nhiệm vụ, công vụ ở mức tốt; 38,30% đạt mức khá; 2,10% mức trung bình và 0,16% mức kém. Số công chức được đánh giá ở mức tốt và khá đã tăng 0,79% so với năm 2014.

Những chức danh thường xuyên tiếp xúc với nhân dân, như địa chính - xây dựng, tư pháp - hộ tịch đã có chuyển biến. Tuy nhiên, số công chức bị đánh giá thực thi nhiệm vụ ở mức trung bình và kém lại vẫn tập trung vào chức danh địa chính - xây dựng, tư pháp - hộ tịch, văn hóa xã hội, chỉ huy quân sự. Nhóm này vẫn còn biểu hiện nhũng nhiễu, vòi vĩnh, chưa hướng dẫn giao dịch hành chính đầy đủ cho nhân dân trong một lần, để nhân dân đi lại nhiều lần. Trong đó, huyện Vĩnh Cửu có số công chức cấp xã bị đánh giá mức trung bình và kém nhiều nhất, chiếm 6,55% toàn tỉnh. Một số công chức xếp loại trung bình và kém liên tiếp 2 năm liền đã bị các địa phương chuyển vị trí công tác khác.

Dương An

 

Tin xem nhiều