Báo Đồng Nai điện tử
En

Ra quân chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè

10:05, 29/05/2016

Sáng 29-5, tại TP.Vinh (tỉnh Nghệ An), Trung ương Đoàn đã tổ chức lễ ra quân chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2016 với chủ đề "Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới và văn minh đô thị".

Sáng 29-5, tại TP.Vinh (tỉnh Nghệ An), Trung ương Đoàn đã tổ chức lễ ra quân chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2016 với chủ đề “Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới và văn minh đô thị”.

Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng (giữa) trao biển các công trình triển khai Thanh niên tình nguyện hè 2016 cho các đơn vị.
Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng (giữa) trao biển các công trình triển khai Thanh niên tình nguyện hè 2016 cho các đơn vị.

Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2016 diễn ra từ 29-5 đến 31-8, trong đó tháng 7 được chọn là tháng cao điểm. Chiến dịch gồm nhiều hoạt động gắn với từng đối tượng đoàn viên, thanh niên như Chương trình tiếp sức mùa thi, các chiến dịch tình nguyện: Mùa hè xanh, Hoa phượng đỏ, Kỳ nghỉ hồng và Hành quân xanh... Điểm mới của chiến dịch Thanh niên tình nguyện năm nay là tập trung vào các địa bàn trọng tâm tại 111 thôn đặc biệt khó khăn thuộc 12 tỉnh; các tỉnh bị xâm nhập mặn khu vực đồng bằng sông Cửu Long, bị ảnh hưởng hạn hán ở Nam Trung bộ, Tây Nguyên và tại các đảo tiền tiêu Tổ quốc.

Phát biểu tại buổi lễ, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng chỉ rõ: điều kiện học tập và hoàn cảnh của đoàn viên, thanh niên tuy khác nhau nhưng có điểm chung nhất là tinh thần tình nguyện. Ban Chỉ đạo chiến dịch và các thanh niên tình nguyện cần lựa chọn và xác định nội dung phù hợp với thế mạnh của tuổi trẻ, phù hợp với yêu cầu của việc xây dựng nông thôn mới và văn minh đô thị.

Xuân Tùng - Tá Chuyên

 

Tin xem nhiều