Báo Đồng Nai điện tử
En

Vẫn còn nhiều cơ sở y tế xuống cấp

11:05, 29/05/2016

(ĐN)- Theo thông tin từ Sở Y tế, hiện nay vẫn còn 42 trạm y tế đã xây dựng từ trên 10 năm, mặc dù được nâng cấp, mở rộng nhưng đang xuống cấp, cần tiếp tục xây dựng lại trong giai đoạn 2016-2020.

(ĐN)- Theo thông tin từ Sở Y tế, hiện nay vẫn còn 42 trạm y tế đã xây dựng từ trên 10 năm, mặc dù được nâng cấp, mở rộng nhưng đang xuống cấp, cần tiếp tục xây dựng lại trong giai đoạn 2016-2020. Bên cạnh đó, hiện cũng còn 50 trạm y tế chưa được trang bị máy siêu âm hoặc máy điện tim nên chưa đảm bảo yêu cầu về thiết bị theo quy định đối với trạm y tế có bác sĩ.

Ngoài ra, một số bệnh viện, trung tâm y tế đã xuống cấp, không đạt chuẩn, đã có dự án đầu tư nhưng chậm triển khai do chưa có nguồn vốn, trong đó, có một số công trình quan trọng và cấp thiết, như: Trung tâm y tế dự phòng Đồng Nai, dự án trang thiết bị ngành y tế, dự án xây dựng Trung tâm giám định y khoa và Trung tâm pháp y, Khoa sơ sinh Bệnh viện nhi đồng Đồng Nai, khối nhà điều trị Bệnh viện đa khoa Thống Nhất...

Sở Y tế đã có đề nghị tỉnh tiếp tục quan tâm, ưu tiên bố trí vốn đầu tư trong giai đoạn 2016-2020, nhất là sớm bố trí vốn khởi công một số dự án cấp thiết nêu trên.

An An

Tin xem nhiều