Báo Đồng Nai điện tử
En

Doanh nghiệp Saitama tìm cơ hội đầu tư tại Đồng Nai

05:06, 30/06/2016

(ĐN)- Ngày 30-6, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh đã tiếp Đoàn doanh nghiệp tỉnh Saitama (Nhật Bản) đến Đồng Nai tìm cơ hội đầu tư, nhất là trên lĩnh vực công nghiệp...

(ĐN)- Ngày 30-6, Đoàn doanh nghiệp tỉnh Saitama (Nhật Bản) đã đến Đồng Nai tìm cơ hội đầu tư, nhất là trên lĩnh vực công nghiệp.

Ông Okuno Ryu, Cục trưởng Cục Doanh nghiệp tỉnh Saitama tặng quà lưu niệm cho Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh
Ông Okuno Ryu, Cục trưởng Cục Doanh nghiệp tỉnh Saitama tặng quà lưu niệm cho Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh

Tiếp đoàn, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh cho biết, tính đến cuối tháng 6-2016, Nhật Bản đầu tư vào Đồng Nai khoảng 210 dự án với tổng vốn gần 3,73 tỷ USD, xếp thứ 3 trong số các quốc gia, vùng lãnh thổ đầu tư tại Đồng Nai.

Cũng theo Phó chủ tịch UBND tỉnh, khoảng 2-3 năm trở lại đây, nhiều doanh nghiệp Nhật Bản đã đến Đồng Nai đầu tư vào các lĩnh vực công nghiệp mà tỉnh đang ưu tiên mời gọi.

Đặc biệt, để tạo thuận lợi cho các doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư vào Đồng Nai, nhất là doanh nghiệp vừa và nhỏ, tỉnh đã thành lập bàn Kansai - công ty chuyên hỗ trợ các hồ sơ, thủ tục đầu tư cho doanh nghiệp Nhật Bản.

Ngoài ra, phía Tổng công ty Tín Nghĩa còn xây dựng sẵn các nhà xưởng cho doanh nghiệp Nhật Bản thuê sản xuất. Nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ Nhật Bản chỉ mất 2 tháng đăng ký cấp phép đầu tư và hợp đồng thuê nhà xưởng đã có thể đi vào sản xuất.

Ông Okuno Ryu, Cục trưởng Cục Doanh nghiệp tỉnh Saitama cho biết, tỉnh Saitama có 7,2 triệu dân và hơn 12 ngàn doanh nghiệp hoạt động trên nhiều lĩnh vực khác nhau với công nghệ sản xuất hiện đại. Nhiều doanh nghiệp của tỉnh Saitama rất muốn vào Đồng Nai đầu tư sản xuất và chuyển giao các công nghệ hiện đại, vì đây là tỉnh nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam; giao thông và khí hậu thuận lợi...

                                                                       Hương Giang

 

Tin xem nhiều