Báo Đồng Nai điện tử
En

Phấn đấu hơn 90% hội viên đạt "Cựu chiến binh gương mẫu"

03:06, 29/06/2016

(ĐN)- Đó là một trong những mục tiêu chủ yếu được Cụm thi đua số 10 Hội Cựu chiến binh Việt Nam (gồm các tỉnh Đông Nam bộ) đề ra tại Hội nghị sơ kết phong trào thi đua "CCB gương mẫu" 6 tháng đầu năm.

(ĐN)- Đó là một trong những mục tiêu, nhiệm vụ chủ yếu được Cụm thi đua số 10 Hội Cựu chiến binh (CCB) Việt Nam (gồm các tỉnh miền Đông Nam bộ) đề ra tại Hội nghị sơ kết phong trào thi đua “CCB gương mẫu” 6 tháng đầu năm 2016 diễn ra ở Hội trường nhà kính Tỉnh ủy Đồng Nai ngày 29-6.

 Phó chủ tịch UBND tỉnh, Nguyễn Quốc Hùng khen ngợi vai trò của hội cựu chiến binh các cấp
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quốc Hùng đánh giá cao vai trò của Hội CCB các cấp

Ngoài ra, Cụm trưởng Cụm thi đua số 10 Thiếu tướng Nguyễn Văn Chương, Chủ tịch Hội CCB TP.Hồ Chí Minh còn đề nghị Hội Cựu chiến binh (CCB) các địa phương từ nay đến cuối năm 2016  phấn đấu 100% cán bộ, hội viên quán triệt, học tập, triển khai thực hiện tốt nội dung các Nghị quyết của Đảng; trên 90% tổ chức hội đạt trong sạch vững mạnh; hướng dẫn tổ chức đại hội các cấp, tiến tới Đại hội toàn quốc Hội CCB Việt Nam lần thứ VI, nhiệm kỳ 2017-2022.

Theo Cụm thi đua số 10 Hội CCB Việt Nam, trong 6 tháng đầu năm, toàn cụm đã xây mới, sửa chữa 168 nhà tình nghĩa, nhà đồng đội cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn, với số tiền trên 4 tỷ đồng; tỷ lệ hộ  CCB nghèo trong cụm ở mức trên 1%. Hầu hết các tỉnh, thành đều có hội viên hiến đất cho địa phương thực hiện các công trình công cộng, đường giao thông. Công tác vận động cựu quân nhân tham gia CLB cựu quân nhân được các tỉnh, thành chú trọng; toàn cụm hiện có trên 3.000 CLB với hơn 83 ngàn thành viên.

Đến dự và phát biểu tại hội nghị, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quốc Hùng và Thiếu tướng Nguyễn Văn Chương đầu đánh giá cao vai trò của Hội CCB toàn cụm nói chung và tỉnh Đồng Nai nói riêng trong công tác xây dựng nông thôn mới, xây dựng đời sống văn hóa và động viên tinh thần thanh niên hăng hái lên đường nhập ngũ...

Đăng Tùng

Tin xem nhiều