Báo Đồng Nai điện tử
En

Hoàn chỉnh cơ chế đặc thù cho dự án sân bay Long Thành

09:06, 24/06/2016

(ĐN)- Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh vừa yêu cầu Sở Tài nguyên và môi trường hoàn chỉnh hồ sơ cơ chế đặc thù về công tác bồi thường để trong tháng 6 này để gửi Bộ Giao thông – vận tải trình Chính phủ.

(ĐN)- Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh vừa yêu cầu Sở Tài nguyên và môi trường (đơn vị chủ trì soạn khung chính sách bồi thường, hỗ trợ tái định cư Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành) hoàn chỉnh hồ sơ cơ chế đặc thù về công tác bồi thường để trong tháng 6 này để gửi Bộ Giao thông – vận tải trình Chính phủ.

Buổi làm việc của UBND tỉnh với các sở, ngành để rà soát lại dự thảo đề xuất cơ chế đặc thù cho dự án sân bay Long Thành.
Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh làm việc với các sở, ngành để rà soát lại dự thảo đề xuất cơ chế đặc thù cho dự án sân bay Long Thành.

Theo cơ chế đặc thù được đề xuất, Chính phủ cho phép tách tiểu dự án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư và giải quyết việc làm, tổ chức ổn định cuộc sống cho người dân bị thu hồi đất thuộc Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành giao cho Đồng Nai làm chủ đầu tư để kịp tiến độ; cho phép thực hiện trước và chỉ định thầu đối với việc xây dựng 2 khu tái định cư Lộc An – Bình Sơn và Bình Sơn để phục vụ di dời dân; cho phép chỉ định thầu đối với khai thác cây cao su bàn giao mặt bằng khi thu hồi đất cho dự án.

Toàn bộ chi phí sẽ được tính vào vốn đầu tư của dự án. Phương án về vốn để thực hiện do chủ đầu tư ứng hay ngân sách cấp  hoặc cho phép tỉnh đi vay.

Khắc Giới

 

Tin xem nhiều