Báo Đồng Nai điện tử
En

Xử lý nghiêm hành vi rải đinh trên đường

04:06, 13/06/2016

(ĐN)- Ngày 13-6, Ủy ban An toàn giao thông quốc gia đã có văn bản gửi Chủ tịch UBND tỉnh khẩn trương chỉ đạo các cơ quan chức năng điều tra, làm rõ và xử lý nghiêm hành vi rải đinh, vật sắc nhọn trên đường...

(ĐN)- Ngày 13-6, ông Khuất Việt Hùng, Phó chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông quốc gia đã có văn bản gửi Chủ tịch UBND tỉnh khẩn trương chỉ đạo các cơ quan chức năng điều tra, làm rõ và xử lý nghiêm hành vi rải đinh, vật sắc nhọn trên đường, nhất là quốc lộ 51 đoạn qua địa bàn tỉnh. 

Một trường hợp xe bị cán phải đinh do các đối tượng xấu thực hiện phải dắt bộ trên quốc lộ 51
Một trường hợp phải dắt bộ do xe bị cán phải đinh của các đối tượng xấu rải trên quốc lộ 51

Thời gian qua, các phương tiện thông tin đại chúng đã phản ánh trên tuyến quốc lộ 51, đoạn qua 2 xã: Phước Tân, Tam Phước (TP.Biên Hòa) liên tục xảy ra tình trạng rải đinh lên mặt đường, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông, tiềm ẩn nguy cơ cao dẫn đến tai nạn giao thông. Đây là hành vi đặc biệt nguy hiểm, thể hiện thái độ coi thường pháp luật và tính mạng người dân của các đối tượng vi phạm, gây bức xúc trong nhân dân.

Để kịp thời ngăn chặn vi phạm, bảo đảm an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông, Ủy ban An toàn giao thông quốc gia đề nghị Chủ tịch UBND, kiêm Trưởng ban An toàn giao thông tỉnh chỉ đạo các cơ quan chức năng điều tra, xác minh rõ và xử lý nghiêm theo quy định pháp luật các đối tượng thực hiện hành vi rải đinh, vật sắc nhọn trên các tuyến đường bộ thuộc địa bàn tỉnh, đặc biệt là quốc lộ 51. Đồng thời, kịp thời biểu dương, khen thưởng các tổ chức, cá nhân có thành tích trong đấu tranh, phòng ngừa nạn rải đinh, vật sắc nhọn trên các tuyến đường bộ, góp phần phòng, chống tai nạn giao thông.

Theo phản ánh của người đi đường, thời gian gần đây, trên quốc lộ 51, các đối tượng xấu đã rải các loại đinh, thép nhọn, ốc vít… trên mặt đường, khiến nhiều người “dính bẫy” buộc phải vá, thay ruột xe với giá rất “cắt cổ”. Đây là tuyến đường có đông xe cộ qua lại, nếu cán đinh phải mất vài trăm ngàn đồng để vá, thay vỏ và ruột xe. Đó là chưa kể nhiều vụ tai nạn thương tâm xảy ra đối với người và các phương tiện tham gia giao thông khi cán phải các loại đinh, thép nhọn, ốc vít...này. Báo Đồng Nai đã nhiều lần phản ánh tình trạng trên, nhưng sau một thời gian tạm lắng thì “đinh tặc” lại hoạt động mạnh trở lại.

Thanh Hải

 

Tin xem nhiều