Báo Đồng Nai điện tử
En

Cháy lớn tại 4 cửa hàng kinh doanh bánh kẹo

07:07, 14/07/2016

(ĐN)- Vào khoảng 4 giờ 50, ngày 14-7, tại khu vực trước chợ Tân Biên (phường Tân Biên, TP.Biên Hòa) đã xảy ra vụ hỏa hoạn nghiêm trọng, khiến 4 cửa hàng kinh doanh bánh kẹo bị cháy.

* Một người tử vong trên đường đưa đi cấp cứu

(ĐN)- Vào khoảng 4 giờ 50, ngày 14-7, tại khu vực trước chợ Tân Biên (nằm trên quốc lộ 1A, phường Tân Biên, TP.Biên Hòa) đã xảy ra một vụ hỏa hoạn nghiêm trọng, khiến 4 cửa hàng kinh doanh bánh kẹo bị cháy.

Hiện trường vụ cháy
Hiện trường vụ cháy (ảnh: Thanh Hải)
 
Theo thông tin ban đầu, trong lúc mọi người đang ngủ, thì tại khu vực nhà của bà Phạm Thị Huệ (53 tuổi) ở địa chỉ 33/5, KP.5 bốc cháy dữ dội. Ngay sau đó, ngọn lửa nhanh chóng lan ra khu vực xung quanh khiến 3 căn nhà khác cũng bốc cháy theo.
 
 
Do ngọn lửa bùng phát quá nhanh, nhiều người dân sống gần đó đã dùng nước dập lửa ngay tại chỗ, nhưng vẫn không kiểm soát được ngọn lửa. Chỉ ít phút sau, căn nhà của bà Huệ đã bị ngọn lửa bao trùm.
 
Lực lượng cứu hỏa đang tích cực công tác cứu hộ
Lực lượng cứu hỏa đang tích cực công tác cứu hộ (ảnh: Thanh Hải)

Nhận được tin báo, lực lượng chữa cháy đã điều động khoảng 10 xe chữa cháy và hàng chục cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường dập lửa. Tại hiện trường, lực lượng chữa cháy vừa dập lửa, vừa tích cực tìm mọi cách tiếp cận bên trong căn nhà để đưa người mắc kẹt ra ngoài.

Các lực lượng chức năng phải phá mái nhà, tìm cách tiếp cận khu vực bà Huệ đang mắc kẹt
Các lực lượng chức năng phải phá mái nhà, tìm cách tiếp cận khu vực bà Huệ đang mắc kẹt (ảnh: Thanh Hải)

Qua ghi nhận tại khu vực xảy ra hỏa hoạn cho thấy, căn nhà của bà Huệ và 3 hộ dân khác là nơi kinh doanh bánh kẹo, đồ đạc bên trong rất dễ bắt lửa. Khi xảy ra cháy, những nhà dân ở bên cạnh đã kịp thời thoát ra ngoài, riêng nhà bà Huệ có 3 người bị mắc kẹt bên trong.

Bà Huệ
Lực lượng chữa cháy đưa bà Huệ ra khỏi hiện trường vụ cháy (ảnh: Danh Trường)

Đến khoảng 6 giờ 30, người con gái của bà Huệ đã được đưa ra ngoài an toàn, còn ông Phạm Văn Thiện (57 tuổi) bị thương nhẹ được đưa đi cấp cứu ngay sau đó. Riêng bà Huệ vẫn còn đang bị kẹt bên trong ngôi nhà, nên lực lượng cứu hộ đã phá mái nhà để tiếp cận hiện trường. Khoảng 40 phút sau, bà Huệ đã được đưa ra bên ngoài, tuy nhiên nạn nhân đã tử vong trên đường đưa đi bệnh viện cấp cứu.

Rất đông người dân theo dõi vụ cháy khiến giao thông qua khu vực này bị ách tắc.
Rất đông người dân theo dõi vụ cháy khiến giao thông qua khu vực này bị ách tắc (ảnh: D.Trường)

Đến khoảng 7 giờ, đám cháy đã cơ bản được không chế, không còn gây cháy lan sang các hộ gia đình khác, nhưng toàn bộ căn nhà và đồ đạc bên trong của gia đình ông Thiện, bà Huệ đã bị cháy rụi hoàn toàn. Người nhà ông Thiện cho biết, lúc xảy ra cháy có hai vợ chồng ông Thiện ở bên trong. Căn nhà này vừa làm chỗ ở vừa làm cửa hàng bán tạp hóa.

Giao thông trước khu vực chợ Tân Biên, nơi xảy ra đám cháy di chuyển khó khăn
Giao thông trước khu vực chợ Tân Biên, nơi xảy ra đám cháy bị ách tắc, các phương tiện di chuyển khó khăn (ảnh: Thanh Hải)

Vụ cháy xảy ra ngay thời điểm đầu giờ sáng, lại ở ngay bên quốc lộ nên đã gây ra tình trạng kẹt xe cục bộ qua đoạn đường này. Hiện lực lượng chữa cháy đang tiếp tục xử lý hiện trường và tiến hành điều tra nguyên nhân vụ cháy.

Thanh Hải - Danh Trường

 

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích