Báo Đồng Nai điện tử
En

Đồng Nai đứng thứ 5 cả nước về nộp ngân sách

05:07, 27/07/2016

(ĐN)- Ngày 26-7, Đoàn công tác liên ngành do Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và đầu tư Nguyễn Văn Hiếu dẫn đầu đã có buổi làm việc với Đồng Nai về tình hình phát triển kinh tế của tỉnh,...

(ĐN)- Ngày 26-7, Đoàn công tác liên ngành do Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và đầu tư Nguyễn Văn Hiếu dẫn đầu đã có buổi làm việc với Đồng Nai về tình hình phát triển kinh tế của tỉnh, đồng thời thu thập những khó khăn, vướng mắc tại địa phương. Tiếp và làm việc với đoàn có Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quốc Hùng và đại diện các sở, ngành.

 Thứ trưởng Bộ Kế hoạch-đầu tư phát biểu tại buổi làm việc.
Thứ trưởng Bộ Kế hoạch-đầu tư phát biểu tại buổi làm việc.

Đồng Nai là tỉnh có diện tích tự nhiên hơn 5,9 ngàn km2, với trên 3,2 triệu dân, hiện đứng thứ 5 trong 63 tỉnh, thành trong cả nước về nộp ngân sách trung ương. Toàn tỉnh đến nay đã quy hoạch 35 khu công nghiệp, trong đó 32 khu công nghiệp đã đi vào hoạt động và tỷ lệ cho thuê đất gần 69%. Đến cuối tháng 7-2016, tỉnh đã thu hút 1.233 dự án nước ngoài với tổng vốn trên 24,3 tỷ USD của 44 quốc gia, vùng lãnh thổ.

Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái
Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái phát biểu tại buổi làm việc

Các lĩnh vực vực được tỉnh thu hút đầu tư ngày càng phù hợp với định hướng ưu tiên của tỉnh, gồm: các dự án công nghệ cao, công nghiệp hỗ trợ, công nghiệp sạch, dự án dịch vụ hạ tầng.

Tính từ đầu năm đến tháng 7-2016, toàn tỉnh đã thu hút hơn 1,3 tỷ USD vốn đầu tư nước ngoài, tăng 20% so với cùng kỳ; thu hút đầu tư trong nước trên 6,6 ngàn tỷ đồng, tăng 42% so cùng kỳ năm trước.

Kim ngạch xuất khẩu 6 tháng đầu năm đạt trên 7,4 tỷ USD, tăng 5,3% so với cùng kỳ. Trong 6 tháng đầu năm, tổng sản phẩm trên địa bàn tỉnh tăng 7,85%.

Phó giám đốc Sở Nông nghiệp-phát triển nông thôn Huỳnh Thành Vinh phát biểu tại hội nghị
Phó giám đốc Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn Huỳnh Thành Vinh báo cáo về tình hình nông nghiệp, nông thôn trên địa bàn tỉnh

Những khó khăn, vướng mắc trong thời gian qua của Đồng Nai là vấn đề điều chỉnh gia hạn tiến độ thực hiện dự án được cấp chứng nhận đầu tư theo Luật đầu tư 2005; ký quỹ đảm bảo thực hiện dự án đầu tư; thủ tục góp vốn, mua cổ phần vốn góp của nhà đầu tư nước ngoài; khó khăn trong đăng ký lại hợp tác xã theo Luật hợp tác xã mới...

Theo Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và đầu tư Nguyễn Văn Hiếu, Đồng Nai là vùng kinh tế trọng điểm phía Nam có xuất khẩu lớn; thu hút đầu tư nước ngoài và trong nước cao. GRDP 6 tháng đầu năm cao hơn bình quân chung cả nước, giá trị sản xuất nông nghiệp tăng 3,6%, trong khi bình quân cả nước tăng trưởng âm. Tỷ lệ lấp đầy các khu công nghiệp của tỉnh cũng cao nhất cả nước, thu ngân sách tăng cao.

Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và đầu tư đã ghi nhận những khó khăn, vướng mắc của Đồng Nai để trình Chính phủ xem xét và có cách tháo gỡ.

                                                              Tin và ảnh: Hương Giang

        

 

Tin xem nhiều