Báo Đồng Nai điện tử
En

Tập trung các giải pháp để hỗ trợ doanh nghiệp phát triển

10:07, 11/07/2016

(ĐN)- Trong 2 ngày: 11 và 12-7, tại Hội trường Tỉnh ủy diễn ra Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ  5 (Khoá X) nhằm đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết 02 của Tỉnh ủy 6 tháng đầu năm...

(ĐN)- Trong 2 ngày: 11 và 12-7, tại Hội trường Tỉnh ủy diễn ra Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ  5 (Khoá X), nhằm đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết 02 của Tỉnh ủy 6 tháng đầu năm. Các đồng chí: Nguyễn Phú Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Trần Văn Tư, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Phan Thị Mỹ Thanh, Phó bí thư Tỉnh ủy cùng chủ trì hội nghị.

đồng chí Nguyễn Phú Cường, Bí thư Tỉnh ủy
Đồng chí Nguyễn Phú Cường, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu khai mạc hội nghị

Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Nguyễn Phú Cường, Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, từ kết quả tình hình thực hiện Nghị quyết số 02 của Tỉnh ủy về phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng 6 tháng đầu năm, các đại biểu cần phân tích kỹ và chỉ rõ những kết quả đạt được, kể cả rà soát lại những vấn đề phát sinh trong thực tiễn, trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện nhiệm vụ, để xác định còn những vấn đề gì đang đặt ra cần phải rút kinh nghiệm, vấn đề gì mới nảy sinh cần quan tâm để dồn sức tập trung chỉ đạo thực hiện trong 6 tháng cuối năm 2016.

Các đại biểu tham dự hội nghị
Các đại biểu tham dự hội nghị

Trong đó, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy lưu ý, việc hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp là một trong những nhiệm vụ rất quan trọng, vì vậy các đại biểu cần thảo luận, đề xuất những giải pháp tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp, nhất là trong điều kiện Việt Nam gia nhập cộng đồng kinh tế ASEAN. Bên cạnh đó, cần có những giải pháp để tiếp tục thu hút vốn đầu tư phát triển ngành công nghiệp hỗ trợ; quản lý, kiểm tra, kiểm soát thị trường; kiểm tra hoạt động của các doanh nghiệp sau cấp phép; việc di dời các cơ sở gây ô nhiễm môi trường ra khỏi khu dân cư, đô thị; đánh giá công tác quản lý quy hoạch, quản lý xây dựng, quản lý hạ tầng đô thị, nhất là hạ tầng thoát nước, xử lý nước thải, tình trạng xây dựng trái phép, không phép trong thời gian qua...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng đề nghị các đại biểu nghiên cứu, thảo luận và cho ý kiến đối với hai dự thảo nghị quyết, đó là: Dự thảo Nghị quyết của Ban Chấp hành đảng bộ tỉnh về huy động nguồn lực xây dựng và phát triển nông thôn mới giai đoạn 2016-2020 và Dự thảo Đề án tăng cường công tác lãnh đạo, quản lý và phát huy vai trò của phụ nữ trên địa bàn tỉnh Đồng Nai giai đoạn 2016-2020.

Các đại biểu tham gia thảo luận tại hội trường
Các đại biểu tham gia thảo luận tại hội trường

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cho rằng, những vấn đề đặt ra tại hội nghị này là khá quan trọng để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ trong năm 2016 của Đảng bộ tỉnh. Đồng chí tin tưởng, với tinh thần trách nhiệm cao trước Đảng bộ và nhân dân tỉnh nhà, các đại biểu tham dự hội nghị sẽ phát huy dân chủ, tập trung trí tuệ, tích cực nghiên cứu, thảo luận, đánh giá đúng tình hình kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị trong 6 tháng đầu năm và đề xuất những vấn đề cần tập trung chỉ đạo trong 6 tháng cuối năm, phấn đấu thực hiện đạt các mục tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Tỉnh ủy đề ra trong năm 2016 - năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội X của Đảng bộ tỉnh.

Trước đó, trong buổi làm việc đầu tiên vào sáng 11-7 (trước khi hội nghị chính thức khai mạc), các đại biểu cũng đã được nghe PGS, TS.Trần Đình Thiên, Viện trưởng Viện Kinh tế Trung ương nói chuyện chuyên đề về "Phát triển doanh nghiệp: rào cản, tầm nhìn mới và triển vọng". Trong đó, có các thông tin về tầm nhìn mới trong phát triển doanh nghiệp; những khó khăn của doanh nghiệp Việt Nam và những định hướng giúp các doanh nghiệp phát triển nhanh, bền vững và cạnh tranh được trong quá trình hội nhập quốc tế...

Theo chương trình làm việc, chiều nay 11-7, các đại biểu tiếp tục thảo luận, cho ý kiến về các nội dung được đưa ra trình tại hội nghị.

Tin và ảnh: Công Nghĩa

 

Tin xem nhiều