Báo Đồng Nai điện tử
En

Kỹ năng giao tiếp và ứng xử trên mạng xã hội

10:07, 11/07/2016

(ĐN)- Ngày 11-7, hơn 1.700 học sinh THCS, THPT của Trường TH-THCS-THPT Lê Quý Đôn (TP.Biên Hòa) đã được nhà báo Nguyễn Đức Hiển, Tổng thư ký Tòa soạn báo Pháp luật TP.Hồ Chí Minh nói chuyện về "Kỹ năng giao tiếp và ứng xử trên mạng xã hội".

(ĐN)- Ngày 11-7, hơn 1.700 học sinh THCS, THPT của Trường TH-THCS-THPT Lê Quý Đôn (TP.Biên Hòa) đã được nhà báo Nguyễn Đức Hiển, Tổng thư ký Tòa soạn báo Pháp luật TP.Hồ Chí Minh nói chuyện về “Kỹ năng giao tiếp và ứng xử trên mạng xã hội”.

Từ những kiến thức, trải nghiệm thực tế của bản thân cũng như vốn hiểu biết về xã hội sâu rộng, nhà báo Nguyễn Đức Hiển đã chia sẻ cho học sinh những thông tin về mạng xã hội, tác động tích cực cũng như nguy cơ khi tham gia mạng xã hội; hướng dẫn sử dụng mạng xã hội một cách văn minh, văn hóa, chuẩn mực khi giao tiếp và bày tỏ ý kiến, quan điểm trên mạng xã hội. Trong khi nói chuyện, nhà báo Nguyễn Đức Hiển đã đưa ra những ví dụ minh họa sinh động từ thực tiễn của người sử dụng mạng xã hội, những điều tốt đẹp cũng như hậu quả mà mạng xã hội đem lại khi người sử dụng không có kỹ năng sử dụng mạng xã hội.

Cô Hồ Thị Lâm, Hiệu trưởng nhà trường, cho biết với tiêu chí “cung cấp kiến thức, rèn luyện kỹ năng, hình thành thái độ”, năm học 2016-2017 chương trình giáo dục kỹ năng sẽ được nhà trường đẩy mạnh, tổ chức thường xuyên bằng nhiều hình thức nhằm giúp học sinh nâng cao cảm hứng học tập, khám phá thực tế và rèn luyện các kỹ năng mềm quan trọng. Trong thời gian tới, học sinh sẽ có cơ hội giao lưu, trò chuyện với các diễn giả là bác sĩ, nhà nghiên cứu, nhà khoa học, nhà văn… thông qua các chuyên đề, như: sức khỏe sinh sản vị thành niên; lợi ích của việc đọc sách; trưởng thành từ sách; ứng dụng phương pháp nhớ siêu tốc trong học tập; văn hóa Đồng Nai qua văn hóa mở cõi; kỹ năng quản lý và chi tiêu tiền bạc; xây dựng mục tiêu sống cho bản thân và nuôi dưỡng hoài bão… 

Hạnh Dung

 

Tin xem nhiều