Báo Đồng Nai điện tử
En

Mưa lớn gây nhiều thiệt hại gần 70 hécta lúa

11:07, 01/07/2016

(ĐN)- Những ngày qua, tại khu vực ấp Suối Soong 1, Suối Soong 2, xã Phú Vinh (huyện Định Quán) liên tiếp xuất hiện những cơn mưa lớn, liên tục kéo dài làm gần 50 hécta lúa vụ hè - thu của 40 hộ dân tại ấp Suối Soong 1, khoảng 20 hécta lúa tại ấp Suối Soong 2 bị ngập úng cục bộ, có nơi nước ngập sâu đến hơn cả mét, ước tính tổng thiệt hại ban đầu khoảng 300 triệu đồng.

(ĐN)- Những ngày qua, tại khu vực ấp Suối Soong 1, Suối Soong 2, xã Phú Vinh (huyện Định Quán) liên tiếp xuất hiện những cơn mưa lớn, liên tục kéo dài làm gần 50 hécta lúa vụ hè - thu của 40 hộ dân tại ấp Suối Soong 1, khoảng 20 hécta lúa tại ấp Suối Soong 2 bị ngập úng cục bộ, có nơi nước ngập sâu đến hơn cả mét, ước tính tổng thiệt hại ban đầu khoảng 300 triệu đồng. Mưa lớn trong nhiều ngày liền cũng đã phá vỡ hơn 3km kênh mương nội đồng tại ấp Suối Soong 2.

Sau khi xảy ra sự cố ngập úng cục bộ, lãnh đạo địa phương đã đến địa bàn xem xét, thống kê diện tích thiệt hại, đồng thời báo cáo nhanh tình hình cho UBND huyện Định Quán và các ban, ngành liên quan được biết để có hướng khắc phục.

Đến nay, một số diện tích nước đã tạm rút xuống, nhưng vẫn còn trên 30 hécta diện tích lúa vẫn bị ngập đầu và có nguy cơ mất trắng.    

Văn Tuấn

Tin xem nhiều