Báo Đồng Nai điện tử
En

Quốc hội khóa XIV sẽ giám sát nhằm tránh tình trạng "đánh trống bỏ dùi"

10:07, 24/07/2016

Ủy ban Pháp luật của Quốc hội khóa XIV đã tổ chức phiên họp toàn thể lần thứ nhất vào chiều 23-7 tại Nhà Quốc hội. Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật của Quốc hội Nguyễn Khắc Định cho biết tại phiên họp thứ nhất, Ủy ban Thường vụ Quốc hội khóa XIV đã ban hành nghị quyết phê chuẩn danh sách 3 phó chủ nhiệm, 8 ủy viên thường trực và danh sách 30 thành viên của Ủy ban Pháp luật.

Ủy ban Pháp luật của Quốc hội khóa XIV đã tổ chức phiên họp toàn thể lần thứ nhất vào chiều 23-7 tại Nhà Quốc hội. Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật của Quốc hội Nguyễn Khắc Định cho biết tại phiên họp thứ nhất, Ủy ban Thường vụ Quốc hội khóa XIV đã ban hành nghị quyết phê chuẩn danh sách 3 phó chủ nhiệm, 8 ủy viên thường trực và danh sách 30 thành viên của Ủy ban Pháp luật. Ủy ban Pháp luật khóa XIV sẽ phấn đấu xây dựng một tập thể đoàn kết, công tâm, trí tuệ, tận tụy với công việc; tiếp tục kế thừa, phát huy truyền thống tốt đẹp của Ủy ban Pháp luật trong những nhiệm kỳ trước.

Cùng ngày, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã chủ trì cuộc gặp mặt các cơ quan thông tấn, báo chí trong nước và quốc tế để thông tin về hoạt động của nhiệm kỳ Quốc hội khóa XIV. Chủ tịch Quốc hội chia sẻ về những nhiệm vụ trọng tâm của Quốc hội khóa XIV và khẳng định sẽ tiếp tục đổi mới mạnh mẽ hơn nữa cả về tổ chức, hoạt động, đảm bảo sự đoàn kết, sáng tạo. Các đại biểu Quốc hội sẽ tăng cường tính tranh luận, từng bước chuyển từ đọc tham luận sang thảo luận và tranh luận. “Quốc hội khóa XIV sẽ tiếp tục giám sát, cần thiết sẽ ban hành nghị quyết giám sát và sẽ theo dõi, rà soát việc thực hiện nhằm tránh tình trạng “đánh trống bỏ dùi” - Chủ tịch Nguyễn Thị Kim Ngân nhấn mạnh.

Về tình trạng nợ công, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân thông tin, Quốc hội đang kiểm soát chặt chẽ vấn đề nợ công, đảm bảo ở mức an toàn.Về chủ quyền biển, đảo, Chủ tịch Quốc hội nêu rõ chủ quyền là điều thiêng liêng đối với mỗi người dân Việt Nam. Quốc hội cùng với cả hệ thống chính trị kiên trì chủ trương giải quyết các tranh chấp ở Biển Đông bằng các biện pháp hòa bình trên cơ sở luật pháp quốc tế để Biển Đông thực sự là vùng biển hòa bình, ổn định, hữu nghị và phát triển, vì lợi ích của tất cả các nước trong khu vực, vì an ninh chung của khu vực và trên toàn thế giới. Quốc hội và các cơ quan hữu quan cũng sẽ phối hợp hơn nữa để có những giải pháp đồng bộ trong việc xử lý kịp thời những vấn đề bức xúc, nổi cộm như tình trạng ô nhiễm môi trường biển xảy ra tại 4 tỉnh miền Trung vừa qua.

Theo chương trình, chiều 25-7 Chính phủ nhiệm kỳ 2011-2016 sẽ trình bày Tờ trình Quốc hội về cơ cấu tổ chức của Chính phủ.

Hà Lam (tổng hợp)

Tin xem nhiều