Báo Đồng Nai điện tử
En

Thêm công cụ pháp lý bảo vệ quyền lợi cho người dân

10:07, 11/07/2016

(ĐN)- Chiều 11-7, đồng chí Lê Thành Long, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Tư pháp, đã chủ trì hội nghị trực tuyến với 63 tỉnh, thành phố trên cả nước để quán triệt và triển khai Nghị quyết của Quốc hội về thực hiện chế định thừa phát lại.

(ĐN)- Chiều 11-7, đồng chí Lê Thành Long, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Tư pháp, đã chủ trì hội nghị trực tuyến với 63 tỉnh, thành phố trên cả nước để quán triệt và triển khai Nghị quyết của Quốc hội về thực hiện chế định thừa phát lại. Ông Viên Hồng Tiến, Giám đốc Sở Tư pháp, cùng đại diện một số sở, ngành đã tham dự hội nghị tại điểm cầu Đồng Nai.

Các đại biểu tham gia hội nghị trực tuyến tại điểm cầu Đồng Nai. Ảnh: T.Danh
Các đại biểu tham gia hội nghị trực tuyến tại điểm cầu Đồng Nai. Ảnh: T.Danh

Theo báo cáo của Bộ Tư pháp, từ năm 2010 đến nay chế định thừa phát lại đã được thực hiện thí điểm đầu tiên tại TP.Hồ Chí Minh và sau đó là một số tỉnh, thành khác. Đến nay thừa phát lại đã được thí điểm tại 13 tỉnh, thành (trong đó có Đồng Nai) với 53 văn phòng thừa phát lại được thành lập với 638 người tham gia hành nghề. Đến nay các văn phòng thừa phát lại đã tống đạt được 1 triệu văn bản, lập gần 67 ngàn vi bằng; xác minh điều kiện thi hành án gần 1 ngàn việc án, trực tiếp tổ chức thi hành án hơn 500 vụ việc, đạt tổng doanh thu gần 190 tỷ đồng.

Trong thời gian tới Bộ sẽ tổ chức các lớp đào tạo nghề cho các thừa phát lại. Hình thức đào tạo theo tín chỉ và linh hoạt hơn để những người đủ điều kiện (tốt nghiệp cử nhân luật) muốn hành nghề đều có thể tham gia.

Trần Danh

 

Tin xem nhiều