Báo Đồng Nai điện tử
En

Cử tri đề nghị đẩy nhanh tiến độ dự án cải tạo cảnh quan ven sông Đồng Nai

10:08, 03/08/2016

(ĐN)- Ngày 2-8, các đại biểu HĐND tỉnh, gồm: Viên Hồng Tiến, Giám đốc Sở Tư pháp; Phạm Anh Dũng, Chủ tịch UBND TP.Biên Hòa; Trần Dương Vũ, Phó  trưởng phòng Quản lý đô thị TP.Biên Hòa, đã tiếp xúc cử tri các các phường Bửu Long, Hòa Bình và Thanh Bình (TP.Biên Hòa).

(ĐN)- Ngày 2-8, các đại biểu HĐND tỉnh, gồm: Viên Hồng Tiến, Giám đốc Sở Tư pháp; Phạm Anh Dũng, Chủ tịch UBND TP.Biên Hòa; Trần Dương Vũ, Phó  trưởng phòng Quản lý đô thị TP.Biên Hòa, đã tiếp xúc cử tri các các phường Bửu Long, Hòa Bình và Thanh Bình (TP.Biên Hòa). Cử tri đã tích cực tham gia, đóng góp ý kiến về  các giải pháp thực hiện nhiệm vụ chính trị 6 tháng cuối năm của tỉnh; đề xuất, kiến nghị một số khó khăn vướng mắc, như: hỗ trợ bồi thường tái định cư đối với dự án nhà tang lễ TP.Biên Hòa triển khai trên địa bàn phường Bửu Long; nước sạch dân sinh phục vụ nhân dân KP.5, phường Bửu Long; xử lý các điểm ngập trên đường Huỳnh Văn Nghệ. Đặc biệt, nhiều cử tri đề nghị đẩy nhanh tiến độ triển khai dự án cải tạo cảnh quan ven sông Đồng Nai.

* Sáng 2-8, tổ đại biểu HĐND tỉnh gồm các ông: Đặng Mạnh Trung, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Lê Quang Trung, Phó giám đốc Sở y tế cùng tổ đại biểu HĐND TP.Biên Hòa đã tiếp xúc với đông đảo bà con cử tri thuộc 2 phường Tam Hiệp và Bình Đa.

Cử tri tiếp tục kiến nghị các vấn đề: vệ sinh an toàn thực phẩm, xuất hiện nhiều lò mổ gia súc, gia cầm lậu, thịt đưa ra thị trường không được kiểm tra chặt chẽ, nhất là ở các khu chợ tự phát, chợ phục vụ công nhân lao động; vấn đề ô nhiễm môi trường trong khu dân cư từ các bãi đất trống phục vụ xây dựng; các dự án quy hoạch treo kéo dài nhiều năm ảnh hưởng môi trường sống, sinh hoạt của bà con trong khu vực. Riêng khu vực suối Linh, tình trạng ô nhiễm môi trường vẫn chưa được giải quyết triệt để. Cử tri cũng kiến nghị cần nghiêm túc xử lý các cán bộ vi phạm trong việc tham ô, tham nhũng khi đã phát hiện để chấn chỉnh lại đội ngũ cán bộ công chức, viên chức trên địa bàn.

* Sáng 2-8, tổ đại biểu HĐND tỉnh, gồm: Nguyễn Quốc Cường, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Thành; Nguyễn Minh Hoàng, Phó giám đốc Sở Xây dựng; Trương Đình Quốc, Giám đốc điện lực Long Thành, đã tiếp xúc với cử tri 2 xã Bàu Cạn và Phước Bình (huyện Long Thành).

Các cử tri kiến nghị đến các đại biểu những vấn đề bức xúc, như: công tác cấp sổ đỏ cho người dân còn khó khăn, thủ tục rườm rà; nhiều công trình trên địa bàn xã, như: đường giao thông, trường học đã xuống cấp; chợ nằm ở khu vực ấp 2, xã Bàu Cạn đến nay vẫn chưa được hoàn thành, ảnh hưởng đến việc buôn bán của tiểu thương; các tệ nạn xã hội như ma túy, mại dâm đang có dấu hiệu xuất hiện trở lại làm ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự. Cử tri cũng phản ánh về tình hình tranh chấp đất đai giữa người dân ấp 3 với Nông trường cao su Thái Hiệp Thành đến nay vẫn chưa được giải quyết. Tình trạng xe tải chở than để rơi vãi vật liệu khi vận chuyển hàng trên quốc lộ 51 từ Cảng Gò Dầu về đến cầu Thái Thiện gây ô nhiễm môi trường và ảnh hưởng đến các phương tiện khác.

* Sáng 2-8, đoàn đại biểu HĐND tỉnh, gồm: ông Đào Văn Phước, Bí thư Huyện ủy Định Quán; Cao Tiến Dũng, Giám đốc Sở Kế hoạch - đầu tư, đã tiếp xúc với đông đảo bà con cử tri xã Phú Hòa (huyện Định Quán). Có 8 lượt ý kiến cử tri gửi đến đại biểu xung quanh các vấn đề, như: điện thắp sáng, chế độ chính sách cho gia đình có công, vấn đề nước sạch để sử dụng sinh hoạt, một số vụ tranh chấp đất đai còn kéo dài, tuyến đường quốc lộ 20 đã được nâng cấp, nhưng lề đường quá cao gây khó khăn cho các hộ sống dọc quốc lộ…

P.V và C.T.V

Tin xem nhiều