Báo Đồng Nai điện tử
En

Đồ chay cho tháng 7

11:08, 12/08/2016

Tháng 7 âm lịch là thời điểm có nhiều người dân ăn chay. Để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, năm nay trên thị trường Đồng Nai có bán rất nhiều loại thực phẩm chay khô, chế biến sẵn khá đẹp mắt và tiện lợi.

(ĐN)- Tháng 7 âm lịch là thời điểm có nhiều người dân ăn chay. Để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, năm nay trên thị trường Đồng Nai có bán rất nhiều loại thực phẩm chay khô, chế biến sẵn khá đẹp mắt và tiện lợi. Do đó, nhiều quán bán thực phẩm chay làm sẵn theo cách truyền thống còn bán thêm các sản phẩm chay khô, đông lạnh chế biến sẵn giúp người sử dụng khi mua về chỉ cần làm nóng lại có thể thưởng thức.

Thực phẩm chay dịp này khá phong phú, ngoài hàng hóa sản xuất trong nước còn có hàng nhập khẩu từ một số nước trong khối ASEAN, như: Thái Lan, Malaysia. Giá những sản phẩm chay nhập khẩu tương đối cạnh tranh với hàng Việt và mẫu mã đa dạng nên nhiều người tiêu dùng đã chọn hàng nhập khẩu. Theo các chủ quán thì năm nay khách mua thực phẩm chay ăn ngay giảm 15-20% so với cùng kỳ năm trước, do nhiều người chọn cách mua thực phẩm khô, chế biến sẵn về tự nấu. Giá rau củ quả từ đầu tháng 7 âm lịch đến nay cũng tăng từ 2-4 ngàn đồng/kg so với thời điểm trước vì nhu cầu tăng.

Khánh Minh

Tin xem nhiều