Báo Đồng Nai điện tử
En

Đối tượng là đồng bào dân tộc thiểu số được thụ hưởng chính sách bảo hiểm y tế đã giảm mạnh

11:08, 14/08/2016

(ĐN)- Theo ông K'Giao, Ủy viên Ủy ban MTTQ tỉnh khóa VIII, từ năm 2015 rất nhiều đồng bào dân tộc thiểu số trong tỉnh không được cấp miễn phí thẻ bảo hiểm y tế như những năm trước đây, nên gặp nhiều khó khăn trong khám, chữa bệnh.

(ĐN)- Theo ông K’Giao, Ủy viên Ủy ban MTTQ tỉnh khóa VIII, từ năm 2015 rất nhiều đồng bào dân tộc thiểu số trong tỉnh không được cấp miễn phí thẻ bảo hiểm y tế như những năm trước đây, nên gặp nhiều khó khăn trong khám, chữa bệnh.

Về vấn đề này, Phó giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh Phạm Minh Thành cho biết năm 2015 Thủ tướng Chính phủ đã công bố việc xác định lại những vùng đồng bào dân tộc thiểu số đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh. Tại Đồng Nai, chỉ còn 2 ấp đặc biệt khó khăn ở xã Thanh Sơn (huyện Định Quán). Đồng bào dân tộc thiểu số ở những vùng đặc biệt khó khăn mới được thụ hưởng chính sách cấp miễn phí thẻ bảo hiểm y tế. Do vậy, đối tượng thụ hưởng chính sách cấp miễn phí thẻ bảo hiểm y tế ở Đồng Nai đã giảm mạnh, từ 150 ngàn đối tượng được thụ hưởng, nay chỉ còn 6 ngàn đối tượng.

Bảo hiểm xã hội tỉnh đã tham mưu với tỉnh, kiến nghị Trung ương cho sử dụng nguồn kết dư của quỹ bảo hiểm y tế để tiếp tục gia hạn thẻ bảo hiểm y tế năm 2016 cho số đồng bào dân tộc thiểu số trước đây đã được thụ hưởng chính sách này. Tuy nhiên, sau khi giá viện phí tăng sẽ không còn kết dư, tỉnh phải nghiên cứu để có chủ trương khác hỗ trợ đồng bào dân tộc thiểu số trong vấn đề bảo hiểm y tế.

Phương Hằng

Tin xem nhiều