Báo Đồng Nai điện tử
En

Đồng Nai xúc tiến đầu tư lĩnh vực nông nghiệp tại Đài Loan

04:08, 02/08/2016

(ĐN)- Ngày 1-8, Đoàn xúc tiến đầu tư về lĩnh vực nông nghiệp tại Đài Loan do Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh làm trưởng đoàn đã đến khảo sát hoạt động của một cơ sở chế biến thịt heo tại TP.Bình Đông.

(ĐN)- Ngày 1-8, Đoàn xúc tiến đầu tư về lĩnh vực nông nghiệp tại Đài Loan do Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh làm trưởng đoàn đã đến khảo sát hoạt động của một cơ sở chế biến thịt heo tại TP.Bình Đông.

Cơ sở giết mổ của C
Cơ sở giết mổ của Công ty Gia Nhất Hương

Đây là cơ sở sản xuất của Công ty thực phẩm Gia Nhất Hương - một doanh nghiệp chuyên sản xuất thức ăn chăn nuôi, heo giống, nuôi heo thịt và giết mổ, chế biến, phân phối các sản phẩm từ thịt heo - được thành lập từ tháng 2-1984 với vốn điều lệ 460 triệu Đài tệ.

Công ty hiện có nhà máy sản xuất thức ăn vi sinh công suất 240.000 tấn/năm, 1 trại sản xuất heo giống diện tích 25 ha với 2.300 heo nái, hàng năm cung cấp 620 ngàn heo giống chất lượng. Riêng cơ sở sản xuất tại Bình Đông của công ty có khả năng giết mổ 350 con heo/ngày với sản phẩm đạt chuẩn HACCP và đã được cấp giấy chứng nhận ISO 22000. Vì vậy sản phẩm của cơ sở này không chỉ được tiêu thụ tại Đài Loan, mà còn xuất khẩu qua các nước: Trung Quốc, Nhật Bản.

Tại buổi làm việc, Đoàn xúc tiến đầu tư của tỉnh cũng đã tìm hiểu kỹ quy trình tổ chức sản xuất con giống, thức ăn chăn nuôi; việc kiểm soát quy trình giết mổ để sản phẩm có thể đáp ứng những tiêu chuẩn ngày càng khắt khe của thị trường. Dịp này, đại diện Công ty Gia Nhất Hương cũng tìm hiểu những điều kiện để đầu tư chăn nuôi, cũng như xây dựng nhà máy giết mổ và chuỗi cung ứng sản phẩm tại Đồng Nai.

Chụp ảnh lưu niệm tại Cty Gia Nhất Hương
Chụp ảnh lưu niệm tại Cty Gia Nhất Hương.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh cho  biết, qua những điều mắt thấy tai nghe tại Công ty Gia Nhất Hương đã gợi mở cho Đồng Nai nhiều ý tưởng trong tổ chức chăn nuôi, giết mổ, sản xuất, cũng như xây dựng chuỗi thực phẩm an toàn từ trang trại đến bàn ăn. Tỉnh cũng mong muốn Công ty Gia Nhất Hương, cùng các doanh nghiệp khác đến đầu tư trong lĩnh vực nông nghiệp và công nghiệp chế biến tại Đồng Nai.                                       

* Buổi chiều cùng ngày, Đoàn công tác của tỉnh đã làm việc với Công ty Vạn Bảo Lộc – một doanh  nghiệp có thế mạnh trong sản xuất các enzym có lợi cho sức khỏe được điều chế từ các sản phẩm rau quả và cây thuốc thảo mộc. Doanh nghiệp này hiện có vốn điều lệ lên 300 triệu Đài tệ. Sản phẩm của công ty được phân phối trên 2.000 cửa hàng thuốc và 500 cửa hàng sản phẩm thực phẩm hữu cơ tại Đài Loan, đồng thời được xuất khẩu qua thị trường các nước như: Trung Quốc, Hồng Kông, Ấn Độ, Hoa Kỳ…

Được biết, Đoàn xúc tiến đầu tư về lĩnh vực nông nghiệp của tỉnh lần này sẽ thực hiện chuyến công tác tại Đài Loan từ ngày 31- 7 đến ngày 6-8.

                                                                                                Tin và ảnh: Minh Thanh

Tin xem nhiều