Báo Đồng Nai điện tử
En

Huyện Vĩnh Cửu sắp có thêm 2 trường chuẩn quốc gia

10:08, 24/08/2016

(ĐN)- Tin từ Phòng GD-ĐT huyện Vĩnh Cửu cho biết, hiện học sinh trên địa bàn huyện đã bắt đầu vào năm học mới, đến ngày 5-9 tất cả các trường học trên địa bàn huyện sẽ đồng loạt làm lễ khai giảng.

(ĐN)- Tin từ Phòng GD-ĐT huyện Vĩnh Cửu cho biết, hiện học sinh trên địa bàn huyện đã bắt đầu vào năm học mới, đến ngày 5-9 tất cả các trường học trên địa bàn huyện sẽ đồng loạt làm lễ khai giảng. Dịp này, Trường tiểu học Cây Gáo B (thị trấn Vĩnh An) và Trường tiểu học Phú Lý (xã Phú Lý) sẽ đón nhận danh hiệu trường đạt chuẩn quốc gia, nâng số trường đạt chuẩn quốc gia toàn huyện lên 24/40 trường công lập, đạt 60%.

Năm học này, huyện phấn đấu có 2 trường được công nhận chuẩn quốc gia cấp độ 2 và đề nghị kiểm tra, công nhận thêm 7 trường khác.

Năm học 2016-2017, toàn huyện Vĩnh Cửu có 41 trường học. Tổng số học sinh là 28,4 ngàn học sinh, tăng hơn 1 ngàn học sinh.

Nhằm hạn chế tình hình học sinh bỏ học và hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh khó khăn vững bước đến trường trong năm học mới, lãnh đạo Phòng GD-ĐT phối hợp với cán bộ phổ cập đến tận thôn, ấp để huy động học sinh ra lớp; giao cho  hiệu trưởng các trường thống kê số học sinh nghèo của trường để hỗ trợ, giúp đỡ các em có quần áo, sách vở, đồ dùng học tập, phương tiện đi lại trong năm học mới, nhất là những học sinh ở vùng sâu, vùng xa; thực hiện đầy đủ chế độ miễn, giảm học phí và các khoản thu khác đối với học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Hạnh Dung

 

Tin xem nhiều