Báo Đồng Nai điện tử
En

Kiểm tra công tác phòng không nhân dân tại Đồng Nai

10:08, 24/08/2016

(ĐN)- Chiều 24-8, Thượng tướng Võ Văn Tuấn, Phó tổng tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam, Thường trực Ban Chỉ đạo phòng không nhân dân Trung ương, đã có buổi làm việc với Ban Chỉ đạo phòng không nhân dân tỉnh Đồng Nai về công tác phòng không nhân dân.

(ĐN)- Chiều 24-8, Thượng tướng Võ Văn Tuấn, Phó tổng tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam, Thường trực Ban Chỉ đạo phòng không nhân dân Trung ương, đã có buổi làm việc với Ban Chỉ đạo phòng không nhân dân tỉnh Đồng Nai về công tác phòng không nhân dân. Cùng đi có Thiếu tướng Phan Tấn Tài, Phó tư lệnh Quân khu 7.

Tiếp và làm việc với đoàn có Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành và các thành viên trong Ban Chỉ đạo phòng không nhân dân tỉnh.

Báo cáo với đoàn kiểm tra, Đại tá Vương Viết Tiến, Phó chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, Thường trực cơ quan chỉ đạo phòng không nhân dân Ban Chỉ đạo phòng không nhân dân tỉnh, cho biết trong năm 2015, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, UBND tỉnh, công tác phòng không nhân dân ở Đồng Nai được tổ chức triển khai thực hiện đồng bộ, kịp thời, góp phần xây dựng khu vực phòng thủ tỉnh ngày càng vững chắc.

Năm 2015 và 6 tháng đầu năm 2016, Ban Chỉ đạo phòng không nhân dân tỉnh đã triển khai cho các sở, ban, ngành của tỉnh và các huyện tổ chức tuyên truyền, quán triệt Nghị định của Chính phủ về công tác phòng không nhân dân cho cán bộ các cơ quan, ban ngành địa phương, lực lượng dân quân tự vệ, dự bị động viên, cán bộ, công nhân viên các công ty, nhà máy, học sinh, sinh viên và quần chúng nhân dân bước đầu đạt nhiều kết quả tốt. Công tác huấn luyện, tập huấn được duy trì thường xuyên. Công tác phòng không nhân dân cũng đã được cơ quan quân sự đưa vào nội dung diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh, huyện, diễn tập chiến đấu phòng thủ cấp xã đạt 100% chỉ tiêu kế hoạch cấp trên giao. UBND các cấp đã quan tâm đầu tư trên 5 tỷ đồng kinh phí xây dựng các đài quan sát phòng không, mua sắm các trang thiết bị phục vụ công tác phòng không nhân dân.

Đoàn công tác đã đánh giá cao nỗ lực, cố gắng của tỉnh Đồng Nai trong việc triển khai lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện nghiêm túc các chỉ thị của cấp trên về công tác Phòng không nhân dân và cụ thể hóa công tác này trong nghị quyết của Đảng bộ địa phương. Cơ quan quân sự các cấp đã phát huy tốt vai trò tham mưu cho cấp ủy, chính quyền, tạo ra nhận thức cao về công tác phòng không nhân dân, từ đó đã ra sức kiện toàn ban chỉ đạo phòng không nhân dân các cấp đúng số lượng, cơ cấu và đặc biệt là việc quản lý các dự án kinh tế mang tính lưỡng dụng đối với công tác phòng không nhân dân nói riêng và xây dựng khu vực phòng thủ nói chung.

đoàn kiểm tra cũng đề nghị tỉnh nhanh chóng khắc phục tồn tại, hạn chế, tiếp tục triển khai thực hiện tốt công tác phòng không nhân dân và nâng cao chất lượng phối hợp với các sở, ban, ngành trong công tác quốc phòng nói chung, phòng không nhân dân nói riêng.

                       Đức Việt

Tin xem nhiều