Báo Đồng Nai điện tử
En

Nhiều trường học có sĩ số học sinh/lớp khá đông

03:08, 24/08/2016

(ĐN)- Với số lượng học sinh tăng nhanh trong năm học 2016-2017, ở nhiều trường tiểu học, THCS trên địa bàn TP.Biên Hòa có bình quân sĩ số học sinh/lớp khá đông.

(ĐN)- Với số lượng học sinh tăng nhanh trong năm học 2016-2017, ở nhiều trường tiểu học, THCS trên địa bàn TP.Biên Hòa có bình quân sĩ số học sinh/lớp khá đông.

Trong đó, những trường có bình quân từ 50-60 học sinh/lớp như: Trường tiểu học Nguyễn Chí Thanh, tiểu học Phan Bội Châu (phường Long Bình), tiểu học Hà Huy Giáp (phường Trảng Dài). Đặc biệt, Trường THCS Trảng Dài trong năm học này tiếp tục tình trạng quá tải (tổng số học sinh hơn 3,5 ngàn em, tăng 367 em so với năm trước, bình quân 56 học sinh/lớp, riêng khối 6 có sĩ số gần 60 học sinh/lớp), buộc trường phải dồn lớp và lấy các phòng chức năng để giảng dạy...

Một số trường đã tận dụng hết phòng chức năng, hội trường để bố trí chỗ học cho học sinh, nhưng vẫn không đủ chỗ học như: tiểu học Phước Tân (xã Phước Tân) có khoảng 3,6 ngàn học sinh/75 lớp, tăng 278 học sinh so với năm học trước. Có ít nhất 6 lớp phải học ca ba nếu nhà trường không sớm mượn được phòng học ở bên ngoài. Trường tiểu học Phan Chu Trinh (phường Tân Phong) phải mượn cơ sở của giáo xứ Thái Hiệp để dạy, học, tránh ca ba cho 9 lớp. Trường tiểu học Lý Thường Kiệt (phường Tân Hiệp) thiếu phòng học cho 6 lớp.

Một số trường tiểu học khác cũng tiếp tục tình trạng quá tải, có số lượng học sinh/lớp quá cao so với quy định như: tiểu học Nguyễn Du, tiểu học Trịnh Hoài Đức, tiểu học Quang Vinh, tiểu học Hòa Bình, tiểu học Bình Đa, tiểu học Hóa An….

Hạnh Dung

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích