Báo Đồng Nai điện tử
En

Khen thưởng 7 "hiệp sĩ" bắt tội phạm

03:09, 25/09/2016

(ĐN)- Chủ tịch UBND TP.Biên Hòa vừa ký quyết định khen thưởng đối với 7 cá nhân là thành viên trong Câu lạc bộ phòng chống tội phạm phường Long Bình (CLB hiệp sĩ) vì đã có thành tích trong phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc.

(ĐN)- Chủ tịch UBND TP.Biên Hòa vừa ký quyết định khen thưởng đối với 7 cá nhân là thành viên trong Câu lạc bộ phòng chống tội phạm phường Long Bình (CLB hiệp sĩ) vì đã có thành tích trong phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc. Theo đó, 7 “hiệp sĩ” được khen thưởng “nóng” bao gồm: Chu Đình Tùng, Ngô Tuấn Việt, Phan Thành Anh, Nguyễn Văn Hợi, Đặng Quang Việt, Đỗ Ngọc Quý và Trần Anh Luật. 

Đại diện Công an TP.Biên Hòa cho biết, mặc dù mới ra đời (thành lập từ tháng 8-2016 đến nay), nhưng các thành viên trong CLB đã  tích cực triển khai lực lượng tổ chức tuần tra 24/24 và đã bắt được nhiều vụ trộm cắp tài sản; mua bán ma túy, cố ý gây thương tích, gây rối trật tự công cộng, góp phần làm giảm tình hình tội phạm trên địa bàn phường Long Bình. Đặc biệt, lực lượng này đã tham gia lập công trong nhiều vụ bắt “nóng” các đối tượng phạm tội. 

Cụ thể, vào chiều 11-9, sau khi nhận thông tin anh Danh Hóa (ngụ tại khu phố 8, phường Long Bình) bị mất một chiếc xe máy bên trong có hơn 3 triệu đồng và nhiều giấy tờ khác, ngay sau đó, các anh: Đặng Quang Việt, Đỗ Ngọc Quý và Trần Anh Luật đã tổ chức truy tìm. Đến khoảng 19 giờ 30 cùng ngày, các anh phát hiện một thanh niên đi xe máy không có biển số nên đã mời về phường làm việc. Qua đấu tranh, đối tượng khai tên Sa Văn Hùng (quê tỉnh Yên Bái) là người đã lấy chiếc xe của anh Hóa. Vụ việc sau đó đã được chuyển cho Công an TP.Biên Hòa tiếp tục điều tra thụ lý.

Trước đó, vào khoảng 4 giờ ngày 9-9, tổ tuần tra số 2 của CLB hiệp sĩ phường Long Bình, gồm các anh: Chu Đình Tùng, Ngô Tuấn Việt, Phan Thành Anh, Nguyễn Văn Hợi khi đến khu vực tổ 10, khu phố 5, phường Long Bình, TP.Biên Hòa phát hiện 2 thanh niên có biểu hiện nghi vấn nên đã tiếp cận. Tuy nhiên, khi thấy có người, 2 đối tượng đã bỏ chạy. Kiểm tra quanh khu vực đó, các hiệp sĩ phát hiện một chiếc xe máy đã bị phá ổ khóa nhưng không có người trông coi, nên báo cho Công an phường Long Bình. Qua xác minh, công an phường xác định, chiếc xe trên là của anh Lê Gia Tý (44 tuổi, ngụ phường An Bình, TP.Biên Hòa) đã bị mất trộm trước đó.

Từ những thành tích trên Công an TP.Biên Hòa đã lập tờ trình đề nghị UBND TP.Biên Hòa khen thưởng “nóng” cho những hiệp sĩ nói trên.

Trần Danh

 

Tin xem nhiều