Báo Đồng Nai điện tử
En

Khoảng 500 người tham dự Ngày hội tái chế chất thải năm 2016

10:09, 25/09/2016

(ĐN) – Ngày 25-9, khoảng trên dưới 500 người đại diện cho các sở ngành, trường học và các phường, xã trên địa bàn TP.Biên Hòa tham gia Ngày hội tái chế chất thải năm 2016 do Sở tài nguyên và môi trường...

(ĐN) – Ngày 25-9, khoảng trên dưới 500 người đại diện cho các sở ngành, trường học và các phường, xã trên địa bàn TP.Biên Hòa tham gia Ngày hội tái chế chất thải năm 2016 do Sở tài nguyên và môi trường tổ chức với chủ đề “Tái chế - Tiết kiệm và Bảo vệ môi trường”.

Đông đảo sinh viên, học sinh tham gia Ngày hội tái chế.
Đông đảo sinh viên, học sinh tham gia Ngày hội tái chế.

Theo Phó giám đốc Sở Tài nguyên và môi trường Đặng Minh Đức, mỗi ngày tỉnh Đồng Nai phát sinh hơn 1.600 tấn chất thải sinh hoạt và gần 1 ngàn tấn chất thải công nghiệp. Từ năm 2011, tỉnh đã quy hoạch 9 khu xử lý chất thải rắn với 15 dự án và đến nay đã có 11 dự án đi vào hoạt động, tiếp nhận và xử lý chất thải.

Bộ bàn ghế được tái chế từ rác thải của Công ty TNHH Tài Tiến
Bộ bàn ghế được tái chế từ rác thải của Công ty TNHH Tài Tiến

Tuy nhiên, cũng theo Phó giám đốc Sở, rác thải ở Đồng Nai chưa được phân loại, nên tỷ lệ chôn lấp khoảng 73% và chỉ có 27% được đốt và tái chế. Do đó, Ngày hội tái chế chất thải, nhằm góp phần nâng cao nhận thức của cộng đồng về việc thu gom và phân loại rác tại nguồn để tái chế, giảm chôn lấp.

-	Bàn được làm từ chất thải là thủy tinh của Công ty TNHH MTV Thanh Tùng 2 (huyện Vĩnh Cửu)
Bàn được làm từ chất thải là thủy tinh của Công ty TNHH MTV Thanh Tùng 2 (huyện Vĩnh Cửu)

Việc thực hiện tốt thu gom và phân loại rác tại nguồn để tái chế, sẽ tiết kiệm được tài nguyên thiên nhiên, đất chôn lấp, giảm chi phí đổ thải và chậm lại quá trình tác động tiêu cực của biến đổi khí hậu.

Đồ chơi được làm từ rác thải tái chế
Đồ chơi được làm từ rác thải tái chế

Ngày hội tái chế chất thải diễn ra từ 7 giờ 30 đến 16 giờ. Trong Ngày hội tái chế, sẽ có nhiều chương trình khác như: giới thiệu về cuộc thi Thiết kế poster cổ động về môi trường; thi thời trang tái chế; cuộc thi Tuổi trẻ Đồng Nai vì môi trường xanh. Nơi tổ chức ngày hội có khoảng 20 gian hàng trưng bày các sản phẩm tái chế từ rác khá độc đáo gồm, bàn ghế, chậu hoa, gạch...

                                                           Hương Giang

Tin xem nhiều