Báo Đồng Nai điện tử
En

Năm 2017 thi THPT và tuyển sinh đại học sẽ nhẹ nhàng hơn

09:09, 11/09/2016

Đó là khẳng định của Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga và PGS.TS Nguyễn Kim Sơn, Giám đốc Đại học quốc gia Hà Nội - đơn vị được Bộ giao nhiệm vụ chủ trì xây dựng ngân hàng đề thi cho kỳ thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển đại học, cao đẳng năm 2017, khi trao đổi một số vấn đề liên quan đến phương thức tổ chức thi THPT năm 2017 trên kênh VTV1 vào ngày 10-9.

Đó là khẳng định của Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga và PGS.TS Nguyễn Kim Sơn, Giám đốc Đại học quốc gia Hà Nội - đơn vị được Bộ giao nhiệm vụ chủ trì xây dựng ngân hàng đề thi cho kỳ thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển đại học, cao đẳng năm 2017, khi trao đổi một số vấn đề liên quan đến phương thức tổ chức thi THPT năm 2017 trên kênh VTV1 vào ngày 10-9. Trước đó, ngày 8-9, Bộ GD-ĐT chính thức công bố dự thảo về phương án thi THPT quốc gia và xét tuyển đại học, cao đẳng năm 2017.

Theo đó, để được xét công nhận tốt nghiệp THPT, thí sinh phải hoàn thành 4 bài thi. Ngoài 3 bài thi bắt buộc là: Toán (50 câu hỏi trắc nghiệm), Ngữ văn (tự luận) và Ngoại ngữ (40 câu hỏi trắc nghiệm), thí sinh phải chọn thêm 1 bài thi về khoa học tự nhiên (là tổ hợp đề thi của 3 môn: Lý, Hóa, Sinh) hoặc khoa học xã hội (là tổ hợp đề thi của 3 môn: Sử, Địa, Giáo dục công dân), thi theo hình thức trắc nghiệm, mỗi thí sinh trong cùng một phòng thi có mã đề riêng. Thí sinh xét tuyển vào đại học, cao đẳng có thể chọn cả 5 bài thi. Thí sinh hệ giáo dục thường xuyên ở bài thi bắt buộc chỉ có 2 bài thi Toán và Ngữ văn (không có Ngoại ngữ).

Cấu trúc đề bài thi tự chọn theo tổ hợp gồm 60 câu, mỗi môn 20 câu, thí sinh tính toán lựa chọn tùy thuộc theo chính sách tuyển sinh của các trường đại học. Kết quả bài thi cho kết quả những điểm thành phần. Trên cơ sở điểm thành phần của từng môn tổ hợp, các trường đại học đưa ra chính sách tuyển sinh.

Trong tháng 10, Bộ GD-ĐT sẽ công bố đề thi mẫu và những hướng dẫn chi tiết để học sinh sớm làm quen. Ngân hàng câu hỏi được Đại học Quốc gia Hà Nội thiết kế theo định hướng của những câu hỏi chuẩn hóa, trong đó những câu dễ, trung bình và khó để phân hóa trình độ thí sinh. Kiến thức đề thi hoàn toàn nằm trong chương trình lớp 12.

Năm 2017, thí sinh được đăng ký nhiều trường đại học, cao đẳng với nhiều nguyện vọng hơn năm 2016.

P.V (tổng hợp)

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích