Báo Đồng Nai điện tử
En

Sẽ thu hồi những dự án "đón gió" không có khả năng đầu tư

07:09, 23/09/2016

(ĐN) – Đó là chỉ đạo của Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Phú Cường tại buổi làm việc với UBND tỉnh và lãnh đạo các địa phương về công tác rà soát lại các dự án chậm tiển khai vào chiều 22-9.

(ĐN) – Đó là chỉ đạo của Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Phú Cường tại buổi làm việc với UBND tỉnh và lãnh đạo các địa phương về công tác rà soát lại các dự án chậm tiển khai vào chiều 22-9.

Buổi làm việc của Thường trực Tỉnh uỷ về dự án chậm triển khai trên địa bàn tỉnh
Đồng chí Nguyễn Phú Cường, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc

Bí thư Tỉnh uỷ chỉ đạo, UBND tỉnh rà soát lại các dự án chậm triển khai và đánh giá cụ thể  từng dự án, những dự án nhà đầu tư xí phần để “đón gió” xét thấy không có khả năng triển khai sẽ thu hồi. Đối với những dự án nhà đầu tư có thiện chí nhưng do những nguyên nhân như: vướng mắc giải phóng mặt bằng, thủ tục hành chính do luật thay đổi…các sở ngành tập trung hỗ trợ tháo gỡ vướng mắc. Các dự án sẽ không phân biệt các nhà đầu tư, kể cả dự án của các doanh nghiệp Nhà nước xét thấy không thực hiện được cũng thu hồi.

Bí thư Tỉnh ủy cũng lưu ý, ở những địa phương TP.Biên Hoà và các huyện Long Thành, Nhơn Trạch, Trảng Bom, Thống Nhất cần quản lý chặt các dự án, đặc biệt là những vùng nóng như dọc tuyến đường Đặng Văn Trơn (TP.Biên Hoà), khu vực gần dự án sân bay Long Thành (huyện Long Thành) và gần dự án cầu đường quận 9  (huyện Nhơn Trạch). Tại TP.Biên Hoà ưu tiên đất cho các dự án xây dựng trường học, nhất là trường mầm non và tiểu học.

Theo báo cáo của Sở Kế hoạch - đầu tư, hiện có hơn 70 dự án chậm triển khai cần thu hồi. Nguyên nhân dẫn đến các dự án chậm triển khai là do tình hình suy giảm kinh tế toàn cầu kéo dài; một số luật thay đổi phải chờ hướng dẫn; tình hình bố trí tái định cư cho các hộ trong dự án khó khăn; hạ tầng kết nối một số nơi chưa có; năng lực chủ đầu tư yếu.

Khắc Giới

 

Tin xem nhiều