Báo Đồng Nai điện tử
En

139 trường hợp vi phạm về môi trường bị xử phạt

10:10, 17/10/2016

(ĐN)- Thông tin từ Sở Tài  nguyên - môi trường cho hay, từ đầu năm đến nay trong tỉnh có 139 trường hợp vi phạm về môi trường đã bị xử phạt hành chính với số tiền là trên 1,3 tỷ đồng.

(ĐN)- Thông tin từ Sở Tài  nguyên - môi trường cho hay, từ đầu năm đến nay trong tỉnh có 139 trường hợp vi phạm về môi trường đã bị xử phạt hành chính với số tiền là trên 1,3 tỷ đồng. Trong đó, Sở Tài nguyên - môi trường trực tiếp xử lý vi phạm với 36 trường hợp, giảm 16 trường hợp so với cùng kỳ năm 2015 và số tiền xử phạt cũng giảm khoảng 2,3 tỷ đồng. Phòng tài nguyên - môi trường các huyện, TX.Long Khánh, TP.Biên Hòa phát hiện và xử phạt 103 trường hợp. Những địa phương có mức xử phạt nặng với các cơ sở gây ô nhiễm là: Biên Hòa, Trảng Bom và Thống Nhất.

Được biết, các hành vi vi phạm của doanh nghiệp chủ yếu là do không thực hiện đầy đủ các nội dung theo báo cáo đánh giá tác động môi trường, kế hoạch bảo vệ môi trường đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt, xác nhận; thải khí thải, nước thải ra môi trường không đạt quy chuẩn; khai thác nước dưới đất không có giấy phép theo quy định; xả nước thải vào nguồn nước không có giấy phép...

Uyển Nhi

 

Tin xem nhiều