Báo Đồng Nai điện tử
En

Chia sẻ kinh nghiệm về công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng

10:10, 12/10/2016

(ĐN)- Sáng 12-10, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đã tổ chức buổi tọa đàm trao đổi kinh nghiệm để nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng.

(ĐN)- Sáng 12-10, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đã tổ chức buổi tọa đàm trao đổi kinh nghiệm để nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng.

Nhiều ý kiến cho rằng, cần quy hoạch đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ kiểm tra đủ tâm và có tầm, có bản lĩnh chính trị và nghiệp vụ vững vàng. Quan tâm đào tạo đội ngũ cán bộ kiểm tra có kỹ năng tác nghiệp, thu thập xử lý thông tin tốt. Kiện toàn đội ngũ cán bộ làm công tác kiểm tra ở cơ sở đủ về số lượng và đảm bảo về chất lượng. Hiện nay, chế độ chính sách cho cán bộ kiểm tra cơ sở còn thấp, chưa tạo động lực để phát huy hết trách nhiệm, năng lực, tâm huyết của cán bộ.

Kết luận buổi tọa đàm, đồng chí Huỳnh Văn Tố, Phó chủ nhiệm thường trực Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, đề nghị các cấp ủy, ủy ban kiểm tra và các cơ quan, đơn vị có quy chế phối hợp cần quan tâm, thực hiện tốt việc triển khai, quán triệt đến cấp ủy, tổ chức đảng và cán bộ đảng viên Quy định 30, ngày 26-7-2016 của Ban Chấp hành Trung ương về thi hành Chương VII và Chương VIII Điều lệ Đảng đối với công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng. Tiến hành mở các lớp bồi dưỡng về nghiệp vụ kiểm tra, giám sát cho cấp ủy viên các cấp. Kiện toàn nhân sự ủy ban kiểm tra các cấp. Tập trung kiểm tra, giám sát ở những lĩnh vực nhạy cảm, dễ phát sinh tiêu cực, tham nhũng, như: quản lý tài chính, đất đai, tư pháp… Giải quyết những vấn đề nổi cộm, bức xúc mà cán bộ đảng viên và nhân dân quan tâm.     

Dương An

Tin xem nhiều